หรือนี่จะเป็นสาเหตุ! เปิดเหตุผลทำไม ‘เลสเตอร์’ อุ่น ‘ท่าเรือ’ ไม่ได้?

หรือนี่จะเป็นสาเหตุ! เปิดเหตุผลทำไม ‘เลสเตอร์’ อุ่น ‘ท่าเรือ’ ไม่ได้?

จากกรณีที่ ทางสโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมในอังกฤษ และ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ประกาศว่าจะมีเกมอุ่นเครื่องกันในวันที่ 26 กรกฎาคม ที่แพท สเตเดียม ก่อนที่เวลาต่อมา ลบข่าวดังกล่าวออกจากหน้าเพจ พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์จาก “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสรการท่าเรือ ที่บอกว่าติดปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์จึงยังไม่มีการยืนยันการแข่งขันนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องที่นี่
‘มาดามแป้ง’ เผยที่มานำ ท่าเรือ อุ่นเครื่อง ‘เลสเตอร์’
ยกเลิก! ‘มาดามแป้ง’ เผยเกมอุ่นเครื่อง ‘ท่าเรือ VS เลสเตอร์’ ยกเลิกก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการลองสืบหาข้อมูลที่ทำให้เกมนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ เนื่องมาจากระเบียบว่าด้วยการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ได้ระบุเอาไว้ถึงการอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศว่าจะต้องแจ้งต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดปรับเงิน

Advertisement

โดยในภาคผนวกที่ 10 เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศ ระบุไว้ว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีสิทธิหน้าที่จัดการแข่งขันและกำกับดูแลฟุตบอลทุกระดับภายในประเทศให้ดำเนินไปอย่างถูกต้องตามข้อกำหนดของเอเอฟเอฟ, เอเอฟซี และฟีฟ่ารวมถึงการปฏิบัติตามระเบียบการกำกับดูแลการจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างประเทศ

ดังนั้นการจะจัดเกมอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศ จะต้องทำตามระเบียบทั้งก่อนแข่งและหลังแข่ง รวมถึงมีบทลงโทษถ้าทำผิดระเบียบเอาไว้ด้วย

โดยในส่วนทีมเหย้า ก่อนแข่งจะต้องทำหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขันต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 15 วัน หลังแข่งขันต้องนำส่งใบประกบคู่, ใบสรุปผลการแข่งขัน และใบรายงานผู้ตัดสิน ภายใน 24 ชั่วโมง

Advertisement

นอกจากนี้ในส่วนของบทลงโทษนั้น ถ้าไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขันภายในเวลาที่กำหนด ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD (ประมาณ 34,980 บาท) / ไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตจัดการแข่งขัน ปรับเงินไม่น้อยกว่า 200 USD (ประมาณ 69,960 บาท) / ไม่นำส่งหนังสือขออนุญาตเข้าร่วมแข่งขัน ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD (ประมาณ 34,980 บาท) / ไม่นำส่งใบประกบคู่แข่งขัน ใบสรุปผลการแข่งขัน และใบรายงานผู้ตัดสิน ภายในเวลาที่กำหนด ปรับเงินไม่น้อยกว่า 500 USD (ประมาณ 17,490 บาท) และไม่นำส่งใบประกบคู่แข่งขัน ใบสรุปผลการแข่งขัน และใบรายงานผู้ตัดสิน ปรับเงินไม่น้อยกว่า 1,000 USD (ประมาณ 34,980 บาท)

แต่ด้วยความที่ทั้งสองทีมกำลังจะแข่งขันภายใน 2 วันนี้ ทำให้ไม่อยู่ในระยะที่จะยื่นขอทำการแข่งขันได้ จึงน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image