‘มาโน่’ กดไลค์ฟอร์ม ‘สุภโชค’ ชี้นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น หวังผลิตสกอร์ต่อเนื่องกับ ‘ช้างศึก’

‘มาโน่’ กดไลค์ฟอร์ม ‘สุภโชค’ ชี้นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้น หวังผลิตสกอร์ต่อเนื่องกับ ‘ช้างศึก’

หลังจากที่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ดาวเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ระเบิดฟอร์มเก่งต่อเนื่องกับต้นสังกัดอย่าง “นกเค้าแมวเมืองเหนือ” ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ล่าสุดกด 2 ประตูในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ กัมบะ โอซาก้า ไปได้ 4-0 ในศึก เมจิ ยาสุดะ เจวันลีก ของประเทศญี่ปุ่น ที่สนามซัปโปโร โดม เมื่อวันที่ 2 กันยายน

โดยสุภโชคค่อยๆ ไต่ระดับจากการเป็นตัวสำรอง ก่อนจะยึดตัวจริงได้ในช่วงหลัง และล่าสุดเจ้าตัวทำไปแล้วถึง 6 ประตูในเจลีก ฤดูกาลนี้ เทียบเท่ากับที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา เคยทำได้สมัยอยู่กับ ซานเฟรชเช่ ฮิโรชิม่า เมื่อฤดูกาล 2018

ซึ่งสุภโชคเตรียมเดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อร่วมทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายนนี้

Advertisement

ทางด้านของ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ กล่าวถึงฟอร์มอันร้อนแรงของสุภโชคในเวลานี้ว่า ตอนนี้สุภโชคดูมีความมั่นใจมากขึ้น หลังจากได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้นและสามารถเก็บเกี่ยวโอกาสเหล่านั้นได้ ซึ่งตนไม่เคยกังขาในฝีเท้าของสุภโชคอยู่แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมและมั่นใจว่านี่มันเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น

“สุภโชคไม่ยอมแพ้และตอนนี้ผลลัพธ์มันเริ่มตอบแทนเขาแล้ว” มาโน่กล่าว

ผู้สื่อข่าวสอบถามต่อว่าคาดหวังอะไรจากฟอร์มของสุภโชคในคิงส์คัพครั้งนี้บ้าง มาโน่กล่าวว่า “ขอแบบเดิม แค่ทำประตูแบบนี้ต่อไปก็พอ”

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทยจะลงสนามในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 รอบรองชนะเลิศ พบกับ เลบานอน ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 7 กันยายน เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวีและเอไอเอสเพลย์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image