น้ำตาคือคำตอบ! ‘จักพัน’ เปิดใจถึงประตูโขกเจ๊าเอสโตเนีย คลายความกดดันจากอก

น้ำตาคือคำตอบ! ‘จักพัน’ เปิดใจถึงประตูโขกเจ๊าเอสโตเนีย คลายความกดดันจากอก

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย กู้หน้าจากความพ่ายแพ้ยับเยินต่อจอร์เจีย 0-8 เมื่อหลายวันก่อน ด้วยการบุกไปเสมอกับ เอสโตเนีย 1-1 ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ที่อา เลค็อก อารีน่า เมื่อคืนวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก พร้อมด้วยนักเตะทีมชาติไทย เดินทางออกจากประเทศเอสโตเนีย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ในทวีปยุโรป ด้วยการโดยสารเรือเฟอร์รี่ เพื่อไปต่อเครื่องที่กรุงเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ และเดินทางกลับประเทศไทย

โดยบรรยากาศการเดินทาง นักกีฬา และทีมงานทุกคน นั่งเรือเฟอร์รี บนชั้น Business Lounge ที่มีความสะดวก สบาย เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และอาหารมากมาย

Advertisement

ระหว่างการเดินทาง “นุ๊ก” จักพัน ไพรสุวรรณ กองหลังทีมชาติไทที่โขกประตูตีเสมอ เอสโตเนีย 1-1 เปิดใจถึงเกมดังกล่าวว่า เป็นเกมที่พวกเราทุกคนตั้งใจกันมากๆ อย่างที่หลายคนรู้กันว่านัดก่อนหน้านี้เราทำผลงานได้ไม่ดี จึงคาดหวังว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

“ประตูนั้นเหมือนคลายความกดดันจากอกไปมากๆ มันเป็นหลายอย่าง ผมเชื่อว่าทุกคนคงได้เห็นน้ำตาของผม นั่นคือคำตอบจริงๆ”

จักพัน กล่าวอีกว่า ทีมชุดนี้เป็นนักเตะใหม่แทบทั้งหมด แม้แต่ตนเองแม้จะติดทีมหลายครั้ง แต่ก็ได้สัมผัสเกมไม่มากเท่าไหร่ ครั้งนี้ก็มีความสุข ทุกคนปรับตัวเข้าหากัน หลังจบนัดแรกที่ผิดพลาดไป ทุกคนยิ่งเข้าหากันมากขึ้น การมาทัวร์ยุโรปเป็นประสบการณ์ที่ดี

Advertisement

“คิดว่านักเตะที่มาโชคดี พวกเราได้หลายๆ อย่าง เช่น ความเร็วในการเล่นบอล และหลายๆ อย่างที่นำไปปรับใช้ได้อีกเยอะ” ปราการหลังช้างศึกกล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทยจะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทยในช่วงบ่ายวันที่ 19 ตุลาคมนี้ ก่อนจะมีโปรแกรมอีกครั้งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติจีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พฤศจิกายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image