‘ชนาธิป’ รับดีใจได้เจอ ‘ฟรอนตาเล่’ อีกครั้ง แต่หวังพา ‘บีจี’ คว้าชัยให้ได้

‘ชนาธิป’ รับดีใจได้เจอ ‘ฟรอนตาเล่’ อีกครั้ง แต่หวังพา ‘บีจี’ คว้าชัยให้ได้

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่จากไทยลีก และคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมชั้นนำของเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ นัดที่ 3 ที่ห้องแถลงข่าวปทุมธานี สเตเดียม เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม

โดยบีจี ส่ง “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ ผู้อำนวยการสโมสร และ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนสำคัญที่เป็นนักเตะเก่าของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แถลงร่วมกับ โทรุ โอนิกิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและไดยะ โทโนะ กองหน้าดาวรุ่งฟรอนตาเล่

โค้ชง้วนกล่าวว่า ทีมเพิ่งแข่งกับตราดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อาจจะมีความเหนื่อยล้าและต้องเช็กอาการบาดเจ็บของผู้เล่นบางคน แต่จะพยายามหาทีมที่พร้อมที่สุดในการเจอกับฟรอนตาเล่ ซึ่งทีมจากเจลีกเป็นทีมที่แข็งแกร่งแม้จะเปิดฤดูกาลไม่ดี แต่ตอนนี้ผลงานยอดเยี่ยมโดยเฉพาะในถ้วยเอเชียที่ชนะรวดทั้ง 2 นัด รวมถึงผลงานในลีกก็เก็บชัยชนะมาได้ ดังนั้นจะต้องเตรียมให้พร้อมเพื่อได้ผลลัพธ์ที่ดีในเกมนี้

Advertisement

ด้านชนาธิปกล่าวว่า ดีใจที่ได้เจอกับทีมเก่า ได้เจอโค้ช, เพื่อนนักเตะ และทีมงานทุกคน ตนน่าจะเป็นคนที่รู้ตื้นลึกหนาบางของทีมนี้มากที่สุด ดังนั้นตั้งใจทำให้ดีที่สุดในเกมนี้ ส่วนตัวเองและทีมก็พร้อมอยู่แล้ว

จอมทัพบีจีกล่าวต่อว่า ฟรอนตาเล่เป็นทีมที่มีรากฐานมั่นคง แม้ว่าตนย้ายออกมาแล้วแต่ก็ยังแข็งแกร่งเหมือนเดิม เป็นทีมที่มีวินัย มีเลือดนักสู้ เป็นเรื่องดีที่บีจีจะได้เจอทีมระดับนี้อยู่แล้ว เป็นความท้าทายและความภาคภูมิใจ ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ดึงศักยภาพของเราออกมาพิสูจน์ว่าเราดีแค่ไหน

“ถ้าพูดตามตรงก็ดีใจที่ได้เจอกับโอนิกิซังอีกครั้ง อย่างที่บอกว่าปกติคุยกันบ่อยมากตั้งแต่อยู่ฟรอนตาเล่ ไม่ว่าจะก่อนหรือหลังซ้อม ก่อนจะย้ายมาบีจีก็คุยกันเป็นชั่วโมง โอนิกิซังเป็นโค้ชที่ให้เกียรติและละเอียด น่าจะละเอียดที่สุดที่เคยเจอมา ดีใจที่ได้เจอและผมอยากเอาชนะโค้ชให้ได้” ชนาธิปกล่าวปิดท้าย

Advertisement

ด้าน โทรุ โอนิกิกล่าวว่า บีจีเป็นทีมที่ประมาทไม่ได้ นอกจากชนาธิปยังมีนักเตะต่างชาติที่อันตรายโดยเฉพาะแดนกลางที่เป็นจุดเด่น มีนักเตะมีคุณภาพหลายคน เราจะต้องปรับแทคติคในการเจอกับพวกเขา เราเคยมาสนามนี้เมื่อปีก่อน (อุ่นเครื่อง) ได้เห็นการต้อนรับและความน่ารักของแฟนบอลชาวไทย ที่นี่มีสนามและแฟนบอลที่ดี เราอยากโชว์สไตล์ของเราและฟุตบอลสวยงามให้เห็น

ส่วนไดยะ โทโนะกล่าวว่า เราจะไม่ประมาทแน่นอน เพราะเราต้องการชัยชนะทุกเกมที่ลงสนาม ส่วนการเจอกับชนาธิปซึ่งเคยเล่นด้วยกันมาก่อน รู้ว่าเขามีจุดเด่นอย่างไร แต่เราจะต้องยึดสไตล์ตัวเองเอาไว้ แม้จะต้องปรับตัวเล็กน้อย ที่สำคัญต้องคุมเกมไม่ให้บีจีบุกได้ หวังว่าทุกอย่างจะเข้าทางทีมในเกมนัดนี้

สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จะแข่งขันที่ปทุมธานี สเตเดียม ในวันที่ 24 ตุลาคม เวลา 19.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image