‘ชนาธิป’ อดแผลงฤทธิ์ทีมเก่า! ‘บีจี’ พ่ายคาบ้าน ‘ฟรอนตาเล่’ 2-4 ร่วงตกรอบทีมแรก

‘ชนาธิป’ อดแผลงฤทธิ์ทีมเก่า! ‘บีจี’ พ่ายคาบ้าน ‘ฟรอนตาเล่’ 2-4 ร่วงตกรอบทีมแรก

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ร่วงตกรอบเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นทีมแรก หลังพ่าย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 2-4 ​ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มไอ นัดที่ 3 ที่ปทุมธนานี สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม

เกมนี้ “โค้ชธง”​ ธงชัย สุโกกี เฮดโค้ชของบีจี ปทุม ไม่สามารถใช้งาน “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กับ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามได้ แต่ก็ได้ส่ง “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงดวลกับทีมเก่า พร้อมด้วยตัวต่างชาติอย่าง วิคเตอร์ การ์โดโซ่, อิกอร์ เซอร์เกเยฟ, เฟรดี้ อัลวาเรซ และดานิโล่ อัลเวส ลงสนามอย่างพร้อมเพรียง

ด้านโทรุ โอนิกิ กุนซือฟรอนตาเล่ ก็จัดเพื่อนเก่าชนาธิปลงสนามอย่างพร้อมเพรียง ทั้ง ยาสุโตะ วากิซากะ,​ อากิฮิโระ อิเอนากะ, เคียวเฮ โนโบริซาโตะ, เคนโตะ ทาชิบานาดะ รวมถึงตัวต่างชาติในแนวรุกอย่าง มาร์ซินโญ่ และเลอันโดร ดามิเยา

Advertisement

เริ่มเกมมาชนาธิปมีโอกาสได้ลุ้นยิงตั้งแต่นาทีแรก แต่ยังตรงตัวของจอง ซองรยอง แต่จากนั้นกลายเป็นฟรอนตาเล่พับสนามบุกอยู่ข้างเดียว จนมาได้ประตูขึ้นนำในที่สุดในนาทีที่ 13 จากการต่อบอลกันเข้าไปและจังหวะสุดท้ายเป็นไดยะ โทโนะ ยิงเข้าประตูไป

จากนั้นฟรอนตาเล่เริ่มผ่อนเกมและกลายเป็นบีจี ปทุม ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ก็ยังหาจังหวะเจาะเข้าทำแบบเหน่งๆ ไม่ได้ จนกระทั่งช่วงนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เจ้าถิ่นก็มาตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะที่ชนภัช บัวพันธ์ วางบอลจากแนวลึกเข้าไปให้เซอร์เกเยฟโหม่งเข้าประตูไป ทำให้จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 1-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี แต่บีจีก็มาเสียท่าโดนลูกที่สองในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ เคนโตะ ทาจิบานาดะ ลองส่องไกล ทว่าฉัตรชัย บุตรพรม รับพลาดบอลกระฉอกแม้จะพยายามตามไปตะครุบแต่ก็ไม่ทันบอลเข้าประตูไปแล้ว ทำให้ฟรอนตาเล่ออกนำอีกครั้ง 2-1

Advertisement

บีจี ปทุม พยายามบุกหวังที่จะทำประตูคืนแต่ก็มาเสียลูกที่ 3 จากจังหวะสวนกลับและเป็นมาร์ซินโญ่ ที่กระชากผ่านแนวรับของบีจี ทั้งชนภัช รวมถึง วาริส ก่อนจะจิ้มผ่านตัวฉัตรชัยเข้าไป ให้ฟรอนตาเล่บุกมานำห่าง 3-1

จากนั้นนาทีที่ 78 ฟรอนตาเล่มาทำเพิ่มได้จากการโหม่งของ ทาคุมะ โอมินามิ แต่ในนาทีถัดมาก็มาเสียจุดโทษจากจังหวะที่จอง ซองรยอง ไปยกขาเตะไรฮาน สจ๊วต ทำให้ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ ก่อนที่วิคเตอร์ การ์โดโซ่ จะรับหน้าที่สังหารให้บีจีไล่มาเป็น 2-4 แต่ก็ไม่ทัน จบเกมพ่ายไป 2-4

จากความพ่ายแพ้เกมนี้ทำให้บีจี ปทุม หมดโอกาสเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว แม้จะเหลือการแข่งขันอีก 3 นัดก็ตาม โดย บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะกลับมาลงเล่นใน “รีโว่ ไทยลีก 2023/24” บุกไปเยือน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในเย็นวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 18.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image