‘เกเตอเรด’ จัดศึกลูกหนัง5v5 หาตัวแทนประเทศไทยลุยแข่งระดับโลก ลุ้นชมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

‘เกเตอเรด’ จัดศึกลูกหนัง5v5 หาตัวแทนประเทศไทยลุยแข่งระดับโลก ลุ้นชมนัดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

นายณุวัฒน์ เมธปรีชากุล ผจก.อาวุโสสินค้าไฮเดรชั่น บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานในงานแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอล 5 คน “เกเตอเรด 5v5 ฟุตบอล 2024” ที่ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ไทยแลนด์ ชั้น 15 อาคารเดอะ พาร์ค เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล 5 คน “เกเตอเรด 5v5 ฟุตบอล 2024” เป็นการแข่งขันฟุตบอล 5 คน รุ่นอายุไม่เกิน 14-16 ปี ทีมชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล 30,000 บาท และได้รับสิทธิเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปร่วมรายการชิงแชมป์โลก “Gatorade UCL Final 5v5 Experience” ชิงรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั๋วเข้าชมเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 700,000 บาท ขณะที่ทีมรองชนะเลิศ ได้รับรางวัล 20,000 บาท และทีมรองชนะเลิศอันดับ 2 ทั้งสองทีม ได้รับทีมละ 10,000 บาท รวมเงินรางวัลทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท

โดยปีนี้มีการเพิ่มสนามรอบคัดเลือกเป็น25 สนามเพื่อให้เยาวชนได้มีโอกาสมากขึ้น ซึ่งจะมีทีมสมัครเข้าร่วมแข่งขันถึง 512 ทีมด้วยกัน จะแข่งขันในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคม 2567 นี้

Advertisement

นายณุวัฒน์ กล่าวว่า การแข่งขันในปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดี โดยแชมป์ที่เป็นตัวแทนประเทศไทยก็สามารถทำผลงานยอดเยี่ยมคว้ารองแชมป์โลกมาได้ และได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในรายการ Gatorade UCL Final 5v5 Experience ดังนั้นเราจึงเดินหน้าจัดต่อ หวังว่าะเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนได้แสดงศักยภาพในการเล่นฟุตบอลอย่างเต็มที่ และได้สัมผัสประสบการณ์ที่หาจากรายการไหนในประไทย

ด้านนายวุฒิไกร ชายกวด ผู้ฝึกสอนทีมโรงเรียนสนามชัยเขต แชมป์เก่าเมื่อปีก่อน กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันนี้และพาทีมคว้าแชมป์ ได้พาน้องๆ ไปโชว์ฝีเท้าพร้อมกับคว้ารองแชมป์ระดับโลกมาได้ เชื่อมั่นว่าเด็กไทยมีความสามารถทัดเทียมกับเยาวชนนานาประเทศ เพียงแต่ไม่มีโอกาสแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่เท่านั้น ดังนั้นรายการนี้จะเป็นรายการที่ดีให้กับเยาวชนได้สัมผัสสนามจริง รับประสบการณ์ เจอคู่แข่งเก่งๆ ที่จะทำให้พัฒนาฝีเท้าอย่างก้าวกระโดด อยากให้เยาวชนมาร่วมแข่งขันกันเยอะๆ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image