‘ปาร์ค ฮังซอ’ ไม่ปิดโอกาสคุมทัพ ‘ช้างศึก’ ขอเพียงมีข้อเสนอ-แนวทางตรงกัน

‘ปาร์ค ฮังซอ’ ไม่ปิดโอกาสคุมทัพ ‘ช้างศึก’ ขอเพียงมีข้อเสนอ-แนวทางตรงกัน

ปาร์ค ฮังซอ อดีตกุนซือ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ชาวเกาหลีใต้ เผยว่าเขาพร้อมที่จะรับงานคุมทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ถ้าหากมีข้อเสนอมาถึงตัวเขา และแนวทางการทำทีมตรงกัน

หลังจากที่ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ประเดิมศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี ด้วยการเปิดบ้านพ่ายทีมชาติจีน 1-2 ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชช้างศึก พร้อมมีกระแส #มาโนout ในโลกโซเชียลอีกด้วยนั้น

ล่าสุด คิดไซด์โค้ง ช่องยูทูปฟุตบอลไทย ได้มีการสัมภาษณ์กับ ปาร์ค ฮังซอ อดีตกุนซือทีมชาติเวียดนาม ซึ่งสร้างผลงานอันยอดเยี่ยมให้กับทีมดาวทองในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการเปิดเผยบางส่วนของการสัมภาษณ์ในคลิปที่เตรียมเผยแพร่เร็วๆ นี้

Advertisement

โดยทาง ปาร์ค ฮังซอ ยืนยันว่าสนใจที่จะรับงานหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และไม่ปิดโอกาสสำหรับตำแหน่งนี้ ขอแค่มีข้อเสนอมา และถ้าหากปรัชญารวมถึงแนวทางการสร้างทีมที่ตรงกัน ก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเจรจาเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ นี่เป็นเพียงส่วนสั้นๆ ของบทสัมภาษณ์เท่านั้น ซึ่งต้องรอฉบับสมบูรณ์ ผ่านทางช่องยูทูปดังกล่าวต่อไป

สำหรับ ปาร์ค ฮัง ซอ เป็นผู้พลิกโฉมฟุตบอลเวียดนามจนแซงหน้าทีมชาติไทยขึ้นมาอยู่เบอร์ 1 ของอาเซียนจากการจัดอันดับของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) รวมไปถึงฝากผลงานและสไตล์การเล่นที่เร้าใจไว้กับวงการฟุตบอลเวียดนาม ผลงานที่โดดเด่นของ ปาร์ค ฮัง ซอ ในการคุมทีมชาติเวียดนามคือ พาทัพดาวทอง เข้ารอบสุดท้าย 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย คัดฟุตบอลโลก 2022 และพาเวียดนาม เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกเอเชี่ยนคัพ 2019 แชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน และแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image