สะเทือนแน่งานนี้! แฉมีนักเตะ ‘ช้างศึก’ ทรงอิทธิพล เลือกโค้ชเองได้ทำผลงานดิ่งเหว

สะเทือนแน่งานนี้! แฉมีนักเตะ ‘ช้างศึก’ ทรงอิทธิพล เลือกโค้ชเองได้ทำผลงานดิ่งเหว

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ควันหลงหลังเกม ทีมชาติไทย แพ้ จีน 1-2 ประเดิมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดแรก กลุ่มซี ทำให้แฟนบอลในโลกโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์ถึงแนวทางการทำทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ว่ามือไม่ถึง แทคติคไม่ได้ จนชาวโซเชียลแห่กันมาไล่มาโน่ กันอย่างดุเดือด เรียกร้องให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม พิจารณาปลี่ยนแปลงตำแหน่งเฮดโค้ชทีม “ช้างศึก”

ล่าสุด บี บางปะกง – Bebangpakong หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญวงการฟุตบอลเมืองไทย ออกมาโพสต์ข้อความสั้นๆ แต่สะเทือนกระทบชิ่งไปทั่วด้วยข้อความว่า เลือกโค้ชใหม่ #ไม่ต้องถามนักเตะ แล้วนะ!!

โพสต์ดังกล่าวทำให้แฟนบอลเข้ามาวิเคราะห์กันเป็นจำนวนมาก เพราะที่ผ่านมาเหยี่ยวข่าวสายฟุตบอลไทยรู้กันทุกสำนักว่า สาเหตุที่ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือมากฝีมือชาวญี่ปุ่นพลาดการคุมทีมชาติไทย และต้องกระเด็นออกจากเก้าอี้กุนซือทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้งที่พาทีมบุรีรัมย์ คว้า 3 แชมป์ เพราะสาเหตุใด และนักเตะคนใด ที่เลือกจะไม่สนับสนุน อิชิอิ แต่ที่ผ่านมาเหยี่ยวข่าวแต่ละสำนักเกรงใจทำให้ยังไม่มีการเปิดเผยสาเหตุดังกล่าวออกสู่สาธารณะ

Advertisement

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 2 กลุ่มซี วันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 19.00 น. ช่อง 32 ถ่ายทอดสด

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image