‘ธีรศิลป์’ สำรองบู๊ ‘สิงคโปร์’ พร้อมสถิติข่มไม่แพ้ตั้งแต่ปี 2012

‘ธีรศิลป์’ สำรองบู๊ ‘สิงคโปร์’ พร้อมสถิติข่มไม่แพ้ตั้งแต่ปี 2012

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในค่ำวันนี้ (21 พฤศจิกายน) เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

สภาพทีมก็คือจะไม่มีชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ที่เจ็บก่อนหน้านี้ แต่ก็มี ธีรศิลป์ ที่ลงซ้อมกับทีมจนเกือบสมบูรณ์แล้วและน่าจะมีชื่อในเกมนี้ได้

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ มาในระบบ 4-2-3-1 เหมือนเดิม ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, กฤษดา กาแมน, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

Advertisement

ทางฝั่งของสิงคโปร์ จะไม่มี อิรฟาน ฟานดี้ กองหลังตัวเก่งจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมพบเกาหลีใต้ กับ ชาห์ ชาฮิราน ที่ติดโทษแบน ขณะที่ อิคซาน ฟานดี้ กองหน้าที่เพิ่งหายเจ็บ มีความพร้อมราวๆ 75 เปอร์เซ็นต์ และน่าจะมีส่วนร่วมในเกมนี้ได้

สถิติระหว่างทีมชาติไทยกับสิงคโปร์นั้น เจอกันมามาถึง 64 ครั้ง โดยทีมชาติไทยชนะได้ 38 ครั้ง เสมอ 15 นัด และสิงคโปร์ชนะ 11 นัด โดยทีมชาติไทยไม่แพ้ให้กับสิงคโปร์ ตั้งแต่ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เมื่อปี 2012 จากนั้นมาชนะรวดใน 6 เกมหลังสุด ซึ่งหนล่าสุดที่เจอกัน คือฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่ไทยบุกมาชนะที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ 2-0 จากประตูของเอเลียส ดอเลาะ และ ศุภชัย ใจเด็ด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image