‘ช้างศึก’ หลังผิงฝา ต้องชนะ ‘สิงคโปร์’ ต่อลมหายใจสู่ฟุตบอลโลก 2026

‘ช้างศึก’ หลังผิงฝา ต้องชนะ ‘สิงคโปร์’ ต่อลมหายใจสู่ฟุตบอลโลก 2026

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง บุกไปเยือน สิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในค่ำวันนี้ (21 พฤศจิกายน) เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ต่อทีมชาติจีน 1-2 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทำให้สถานการณ์ของไทยตกที่นั่งลำบากอย่างมาก

โดยตอนนี้ไทยเป็นอันดับ 3 ของกลุ่มซี ไม่มีคะแนนเหมือนกับสิงคโปร์ ส่วนจีนกับเกาหลีใต้มีทีมละ 3 คะแนนเท่ากัน ซึ่งไทยจะพบกับสิงคโปร์ ส่วนจีนจะพบกับเกาหลีใต้

Advertisement

ถ้าหากว่าเกมนี้ไทยไม่สามารถเก็บชัยชนะเหนือสิงคโปร์ได้ จะทำให้โอกาสในการเข้ารอบของไทยยิ่งย่ำแย่ลงกว่าเดิม เนื่องจากผ่านไป 2 นัด อาจจะมีแค่ 1 หรือ 0 คะแนน แล้วในโปรแกรม 2 นัดถัดไปเดือนมีนาคม 2567 ทีมชาติไทยจะต้องเจอกับเกาหลีใต้ ทั้งสองนัด แบบเหย้าเยือน ซึ่งมีโอกาสสูงที่จะไม่มีคะแนนจาก 2 เกมดังกล่าว

ดังนั้นถ้าหากเกมนี้ไทยชนะสิงคโปร์ไม่ได้ เท่ากับว่าโอกาสเข้ารอบ 3 ของทีมชาติไทย แทบจะหมดลงในทางปฏิบัติทันที แม้ว่าอาจจะมีลุ้นทางทฤษฎีได้ ในแบบที่จะต้องแช่งให้ทีมชาติจีนพลาดอีกหลายนัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image