‘ช้างศึก’ บุกสอย ‘สิงคโปร์’ 3-1 ต่อความหวังคัดบอลโลก 2026

‘ช้างศึก’ บุกสอย ‘สิงคโปร์’ 3-1 ต่อความหวังคัดบอลโลก 2026

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่​ บุกเอาชนะ สิงคโปร์​ 3-1 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี นัดที่สอง ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน

ทั้งสองทีมพ่ายในเกมแรกทั้งคู่ โดยไทยพ่ายคาบ้านให้กับทีมชาติจีน 1-2 ส่วนทางด้านของสิงคโปร์ บุกไปแพ้ให้กับเกาหลีใต้ 0-5 ด้วยกัน ทำให้เกมนี้ทั้งสองทีมต้องการชัยชนะเพื่อต่อความหวังในการลุ้นเข้าสู่รอบสามต่อไป

เกมนี้ มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดทัพ 11 คนแรกมาในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล เป็นผู้รักษาประตู แนวรับจากขวาไปซ้าย นิติพงษ์ เสลานนท์, เอเลียส ดอเลาะ, สุพรรณ ทองสงค์, ธีราทร บุญมาทัน กองกลางตัวรับ สารัช อยู่เย็น, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าตัวเป้า ศุภชัย ใจเด็ด

Advertisement

ส่วนทางด้านของสิงคโปร์ นำมาโดย ฮาริส ฮารูน กองกลางกัปตันทีม รวมถึง ซอง อุยยอง แดนกลางที่โอนสัญชาติมาจากเกาหลีใต้ และยังมี อิลฮาน ฟานดี้ น้องชายคนสุดท้องของตระกูลฟานดี้ ลงเล่นเป็นตัวจริง

เปิดเกมมาได้แค่ 5 นาทีเท่านั้นทีมชาติไทยก็ได้ประตูออกนำอย่างรวดเร็วจากการทุ่มของธีราทรให้เอกนิษฐ์ยกให้กับสุภโชควอลเลย์จังหวะเดียวแบบไม่จับเข้าประตูไปให้ทีมชาติไทยนำ 1-0

จากนั้นไทยยังคงเป็นฝ่ายที่ครองบอลบุกแล้วหาจังหวะเข้าทำ ก่อนจะได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 28 จากการลองส่องไกลของสารัช อยู่เย็น แต่ฮัสซัน ซันนี่ ก็ยังทุบออกไปได้

Advertisement

ทว่าเกมของไทยอยู่ดีๆ ก็ช็อตไปแล้วปล่อยให้สิงคโปร์ได้บุกขึ้นมาหลายครั้งก่อนจะตีเสมอได้สำเร็จ ในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่อิลฮาน จ่ายให้กับ ซอง อุยยอง เปิดกลับให้กับ ชาวาล อานูอาร์ ยิงผ่านตัวกัมพลเข้าประตูไป สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 แล้วก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

ช่วงพักครึ่งไทยเปลี่ยนผู้เล่นโดยถอดสุพรรณ ทองสงค์ ที่ปะทะจนเจ็บหลายครั้งออกแล้วส่งกฤษดา กาแมน ลงมาเล่นเซนเตอร์แบ๊กแทน แต่เกมของไทยก็ยังไม่ดีขึ้น กลับเป็นสิงคโปร์ที่ยิ่งเล่นยิ่งดี พาบอลเข้าไปลุ้นได้หลายจังหวะ และมีลองส่องไกลจากซอง อุยยอง ในนาทีที่ 53 แต่กัมพลยังเซฟเอาไว้ได้

เกมของไทยยังไม่สามารถปิดสกอร์ได้ทำให้ต้องขยับเปลี่ยนตัวอีกครั้งโดยส่ง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเบอร์หนึ่งของไทย พร้อมด้วยบดินทร์ ผาลา และวีระเทพ ป้อมพันธ์ ลงมาเล่นแทน ศุภชัย, พิธิวัตต์ และ นิติพงษ์ ในนาทีที่ 65 แล้วแค่จังหวะสัมผัสบอลครั้งแรกของธีรศิลป์ ก็จ่ายทะลุช่องให้ศุภณัฏฐ์ หลุดเข้าไปยิงให้ไทยขึ้นนำอีกครั้ง เป็น 2-1

จากนั้นนาทีที่ 75 ไทยกลับมาแพ็คเกมรับอีกครั้งด้วยการส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมาเล่นแทนเอกนิษฐ์ ปัญญา ส่วนสิงคโปร์เน้นรุกส่งกองหน้าตัวเก่งอย่าง อิคซาน ฟานดี้ ลงมาบ้าง

ไทยมาได้ประตูทิ้งท้ายในนาทีที่ 87 จากจังหวะสวนกลับที่ ศุภณัฏฐ์ ได้ยิงจากนอกกรอบ แม้ว่าฮัสซัน ซันนี่ จะพยายามพุ่งปัด แต่ก็เอาไม่อยู่บอลกลิ้งเข้าประตูไป ให้ไทยหนีห่างเป็น 3-1 พร้อมกับจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

ส่วนผลอีกคู่หนึ่ง จีน เปิดบ้าน แพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ทำให้กลุ่มนี้ เกาหลีใต้มี 6 คะแนนเต็ม ส่วนจีนกับไทยมี 3 คะแนนเท่ากัน แต่ประตูได้เสียไทยดีกว่า ขณะที่สิงคโปร์แพ้ 2 เกมรวด ยังไม่มีคะแนน

หลังจบเกมนี้ทีมชาติไทยจะเดินทางกลับในเช้าวันที่ 22 พฤศจิกายน ก่อนจะปล่อยนักเตะกลับสู่สโมสร โดยจะมีโปรแกรมต่อไปในเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 1 มกราคม 2567 เพื่อเตรียมพร้อมสู่ทัวร์นาเมนต์เอเชี่ยนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ในเดือนมกราคม 2567 ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image