‘บิ๊กหยิม’ เร่งแผนผุดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เปิดประมูลผู้รับเหมาภายใน ธ.ค.นี้

‘บิ๊กหยิม’ เร่งแผนผุดศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ เปิดประมูลผู้รับเหมาภายใน ธ.ค.นี้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ครั้งที่ 3 ที่สมุทรปราการ ณ ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร House of Thai Football เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยมี “บิ๊กหยิม” นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกฯ เป็นประธานการประชุม

ภายหลังการประชุม นาบยุทธนา หยิมการุณ เปิดเผยว่า การประชุมก็เป็นที่น่าพอใจ แต่เราก็พยายามเร่งรัดเรื่องระยะเวลาการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ต้องการให้ทุกอย่างดำเนินหน้าไปอย่างรวดเร็วที่สุด และมีคุณภาพมากที่สุด ซึ่งเราได้เชิญผู้ออกแบบศูนย์ฝึกฯ มาหารือเรื่องแบบแปลนส่วนต่างๆ ของศูนย์ฝึกรวมถึงไทม์ไลน์ต่างๆ ในการก่อสร้าง

“ในสัปดาห์หน้าเราต้องการเห็นรายละเอียดในการก่อสร้างทั้งหมด ซึ่งเมื่อได้รายละเอียดแล้วจะมีการเปิดประมูลเพื่อหาผู้รับเหมาทันทีควาดว่าไม่เกินเดือนธันวาคมปีนี้ และจะเริ่มเดินหน้าก่อสร้างให้ได้ตามแผนที่วางไว้ โดยเราอยากให้เริ่มลงเสาเข็มในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม และทำให้ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแห่งนี้ เกิดขึ้นตามที่เราตั้งเป้าภายใน 2 ปี อย่างที่วางแผนไว้”

Advertisement

สำหรับ โครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 โดย กรมพลศึกษา อนุญาตให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ใช้พื้นที่ในการสร้างและดำเนินกิจกรรม เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยไม่เสียค่าตอบแทน เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image