เทน ฮาก ยินดีฮอยลุนด์ปลดล็อกทำประตูแรกในลีกได้แล้ว

เทน ฮาก ยินดีฮอยลุนด์ปลดล็อกทำประตูแรกในลีกได้แล้ว

อีริก เทน ฮาก กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวภายหลังลูกทีมพลิกสถานการณ์จากที่ตาม 0-2 กลับมาชนะแอสตัน วิลล่า 3-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันบ๊อกซิ่งเดย์ 26 ธันวาคม ว่า ดีใจมากๆ ที่ผู้เล่นแนวรุกทำประตูได้ในนัดนี้ เพราะนั่นคือสิ่งที่เราต้องการ ตนรู้ดีว่ากองหน้าแต่ละคนมีศักยภาพที่จะทำประตูได้ ไม่ว่าจะเป็นราสมุส ฮอยลุนด์, มาร์คัส แรชฟอร์ด หรืออเลฮันโดร การ์นาโช่ พวกเขาต่างมีทักษะการจบสกอร์ที่ดี และมีดีมากกว่านั้น พวกเขาจำเป็นต้องแสดงให้เห็นถึงศักยภาพเหล่านั้นทุกนัด ต้องมีบทบาทกับเกม เล่นอย่างเชื่อมั่น ใช้โอกาสที่ได้รับเพื่อเปลี่ยนให้เป็นประตู

กุนซือแมนยูกล่าวด้วยว่า สำหรับการเปลี่ยนตัวในนัดนี้ ต้องการให้กองหน้าได้พักเพื่อรักษาสภาพร่างกายให้สดใหม่ ตอนนั้นต้องเลือกระหว่างฮอยลุนด์กับแรชฟอร์ด แต่เนื่องจากแรชฟอร์ดดูมีปัญหาบาดเจ็บ เลยต้องเปลี่ยนเขาออก ไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นปาฏิหาริย์วันคริสต์มาสหรือเปล่า แต่เราสร้างโอกาสได้มากขึ้นในนัดนี้ ดีใจมากๆ ที่ฮอยลุนด์ทำประตูแรกในเกมลีกได้แล้ว แต่จริงๆ ไม่สำคัญว่าใครทำประตู เพราะในท้ายที่สุดเราเป็นผู้ชนะ แต่ก็ดีใจที่กองหน้าทำประตูได้ต่อหน้าแฟนๆ ที่เข้ามาชมกันเต็มสนาม

เทน ฮาก กล่าวต่อว่า ในเกมที่แล้วที่แพ้เวสต์แฮม 0-2 คนมักจะมองแต่สกอร์และตัดสินไปว่าทีมเล่นดีหรือไม่ดี ทั้งที่จริงๆ แล้ว นัดนั้นเป็นนัดที่ลูกทีมเล่นได้ดีนัดหนึ่ง แต่พอแพ้ปุ๊บก็จะเอาแต่วิจารณ์อย่างเดียว จริงอยู่ที่ฟุตบอลเป็นเรื่องของผลการแข่งขัน และทีมมักจะโดนตัดสินโดยยึดผลแพ้ชนะเป็นหลัก แต่ในฐานะผู้จัดการทีมแล้ว ต้องมองไปที่ฟอร์มการเล่นด้วย ซึ่งในเกมกับเวสต์แฮมนั้น เราทำได้ดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image