ปิดฉาก 13 ปี! ฉลามชล ปล่อยตัว กฤษดา ย้ายซบบีจี แจงเหตุแก้ปัญหาการเงิน

ปิดฉาก 13 ปี! ฉลามชล ปล่อยตัว กฤษดา ย้ายซบบีจี แจงเหตุแก้ปัญหาการเงิน

“ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 ประกาศปล่อยตัว “และห์” กฤษดา กาแมน ดาวเตะทีมชาติไทยวัย 24 ปีย้ายไปร่วมทัพ “เดอะแรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลงเงื่อนไขในการปล่อยตัวหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24 โดยมีรายงานว่า ค่าตัวอยู่ที่ 30 ล้านบาท ทำให้กฤษดาปิดฉากเส้นทางการค้าแข้งอันยาวนานถึง 13 ปีในถิ่นฉลามชลเป็นที่เรียบร้อย

สโมสรชลบุรี เอฟซี ระบุว่า กฤษดา กาแมน ผู้เล่นตำแหน่งกองกลาง จากชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมฉลามชลชุดใหญ่ และรับตำแหน่งปลอกแขนกัปตันทีมในปัจจุบัน กำลังจะเป็นสมาชิกใหม่ของทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด หลังจากทั้ง 2 สโมสรบรรลุเงื่อนไขหลังจบเลกแรกของฤดูกาล 2023/24

โดยสโมสรชลบุรี เอฟซี ตัดสินใจปล่อยตัว กฤษดา กาแมน นักเตะคนสำคัญ โดยได้พิจารณาข้อเสนอในหลายๆ ด้าน และให้ความสำคัญกับโอกาสในอนาคตของตัว กฤษดา ที่จะเติบโตในเส้นทางนักเตะอาชีพต่อไปกับสโมสรใหม่อย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ปัจจุบันเป็นสโมสรแนวหน้าของประเทศ และมีรายการระดับทวีปที่ตัวนักเตะเองได้แสดงศักยภาพที่มีได้อย่างเต็มที่

Advertisement

ซึ่งต้องยอมรับว่าปัจจุบันสโมสรชลบุรี เอฟซี เราอาจจะมีศักยภาพด้านต่างๆ ที่เป็นรองในช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมาจากปัญหาหลายๆ ด้าน ซึ่งจุดนี้สโมสรก็รู้สึกเห็นใจนักเตะที่มีความสามารถที่อาจจะมีข้อเสนอที่ดีกว่าที่ สโมสรชลบุรี เอฟซี สามารถให้ได้ และตัวนักเตะได้เลือกตอบแทนสโมสรโดยการทิ้งโอกาสที่จะเติบโตในเส้นทางฟุตบอลอาชีพเหล่านั้นไปหลายครั้ง ซึ่งกฤษดาได้พิสูจน์ทุกอย่างทั้งความมืออาชีพนอกสนาม และฝีเท้าในสนาม ทั้งระดับสโมสรและระดับทีมชาติ และถึงเวลาที่สโมสรจะตัดสินใจเพื่อกฤษดาบ้าง

การตัดสินใจปล่อยตัว กฤษดา แม้ทีมจะเสียกำลังหลักในทีมชุดใหญ่ แต่ในด้านการบริหารจัดการสโมสรฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ที่ปัจจุบันอย่างที่แฟนๆ ฟุตบอลทราบปัญหาจะภาระค่าใช้จ่ายสโมสรฟุตบอลไทยที่ประสบปัญหาอย่างหนักในหลายๆ ทีม ซึ่งแม้ ชลบุรี เอฟซี จะยังไม่เข้าขั้นวิกฤต แต่ก็อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องรีบแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

การตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยต่อลมหายใจไม่เพียงแค่ทีมชุดใหญ่ของชลบุรี เอฟซีให้สู้ต่อในเลกที่ 2 และฤดูกาลต่อๆ ไป แต่ยังรวมถึงโครงสร้างของทั้งสโมสร โดยเฉพาะ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ที่แต่ละปีต้องใช้งบประมาณไม่น้อย และเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของทีม เป็นจุดกำเนิด และแหล่งบ่มเพาะสร้างบุคลากรชลบุรี เอฟซี กว่า 30 ปี ซึ่งหากไม่ได้รับข้อเสนอจาก บีจี ปทุม เข้ามาในช่วงเวลานี้ ชลบุรี เอฟซี อคาเดมี่ ก็มีโอกาสไม่ได้ไปต่อในเลกที่ 2

Advertisement

สุดท้ายนี้แม้ปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง กฤษดา กาแมน จะไม่ได้อยู่ช่วยทีมชลบุรี เอฟซี ของพวกเรา ที่กำลังสถานการณ์ในลีกที่ไม่สู้ดีนัก แต่สิ่งที่ และห์ กฤษดา ได้มอบให้เมื่อจากไป ได้ต่อลมหายใจสโมสรชลบุรี เอฟซี และ อคาเดมี่ ที่เค้าได้เติบโตขึ้นมา เพื่อส่งต่อความฝัน แรงบันดาลใจ แก่อนาคตเยาวชนที่มีความรักในฟุตบอลไม่ต่างจากเค้าอย่างแน่นอน

และสโมสรชลบุรี เอฟซี ขออวยพรให้ เจ้าและห์ ของพวกเราได้ประสบความสำเร็จกับความท้าทายใหม่ๆ ที่กำลังรออยู่ และไขว่คว้าความฝัน ความสำเร็จ ที่คู่ควรกับฝีเท้า ความสามารถ และแบบอย่างความเป็นมืออาชีพ สำหรับนักเตะที่ชื่อ กฤษดา กาแมน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image