เปิดสาเหตุสำคัญ! เอกนิษฐ์ ถอนทีมชาติไทยเพื่อเข้าแคมป์ปรีซีซั่นกับอุราวะ

เปิดสาเหตุสำคัญ! เอกนิษฐ์ ถอนทีมชาติไทยเพื่อเข้าแคมป์ปรีซีซั่นกับอุราวะ

จากกรณีที่ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลาง “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ขอถอนตัวจากทีมชาติชุดเอเชี่ยนคัพ 2023 โดยให้เหตุผลว่าต้องการปรีซีซั่นกับต้นสังกัดในเจลีกอย่าง อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่เป็นแพร์ มาเธียส ชาวนอร์เวย์ นั้น สร้างกระแสทางลบให้กับแฟนบอลไทยเป็นจำนวนมากที่มองว่าเอกนิษฐ์ให้ความสำคัญกับสโมสรมากกว่าทีมชาติ

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่าการถอนตัวของเอกนิษฐ์นั้นไม่ได้เป็นการตัดสินใจของเจ้าตัวเพียงคนเดียว แต่มีหลายส่วนร่วมตัดสินใจด้วย แต่ที่สถานการณ์มันเลวร้ายแบบนี้เพราะทุกอย่างไม่ได้เป็นไปตามที่พูดคุยกันไว้

1. อุราวะฯ แจ้งว่าทีมมีการเปลี่ยนแปลงกุนซือ ซึ่ง แพร์ มาเธียส ต้องการดูฟอร์มนักเตะทุกคนในช่วงปรีซีซั่น เพื่อพิจารณาว่าจะเก็บใครไว้ใช้งานในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะมีการเข้าแคมป์วันที่ 10 มกราคม และเปิดฤดูกาลวันที่ 23-25 กุมภาพันธ์

Advertisement

2. เอกนิษฐ์ จำเป็นต้องเข้าแคมป์เก็บตัวกับ อูราวะฯ พร้อมเพื่อนร่วมทีมทุกคน เพราะไม่มีใครในทีมติดทีมชาติลุยศึกเอเชียน คัพ 2023 แม้แต่คนเดียว หาก เอกนิษฐ์ ไปเล่นทีมชาติ เท่ากับว่าจะมาฝึกซ้อมกับทีมได้หลังจบรอบแรก คือ 25 มกราคม แต่หากเข้ารอบก็ต้องยืดเวลาออกไปอีก

3. หาก เอกนิษฐ์ ไม่ร่วมปรีซีซัน อาจทำให้ไม่อยู่ในแผนการทำทีมและมีผลกระทบต่อการเซ็นต่อสัญญาพร้อมอ็อปชันซื้อขาด ที่มีการตกลงกันเรียบร้อยแล้วระหว่างสโมสร แต่พอเปลี่ยนโค้ชทุกอย่างจึงต้องเริ่มต้นใหม่

4. ต้นสังกัดได้แจ้งกับ ทีมชาติไทย เพื่อขอถอนตัว เอกนิษฐ์ ซึ่ง ทีมชาติไทย ไม่เห็นด้วย แต่สุดท้ายเข้าใจเหตุผล แต่ได้แนะนำว่าให้เข้ามารายงานตัววันที่ 7 มกราคม และพูดคุยกับ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทีมชาติไทย เพื่อให้ข่าวออกในเชิงว่า อิชิอิ เข้าใจเหตุผลในการถอนตัว

Advertisement

5. แต่ เอกนิษฐ์ ไม่ได้เดินทางมารายงานตัวตามที่ตกลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทยพยายามโทรศัพท์ติดต่อ แต่ไม่รับสาย ซึ่งมีรายงานว่าสุดท้ายแล้วสามารถติดต่อ เอกนิษฐ์ ได้ แต่มีบุคคลอื่นรับสายและพูดคุยแทน โดยยืนยันว่า เอกนิษฐ์ ขอถอนตัวและให้ออกข่าวตามข้อเท็จจริงว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซันกับ อุราวะ เรด ไดมอนส์

สุดท้าย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จำเป็นต้องออกข่าวตามข้อเท็จจริงว่า เอกนิษฐ์ ขอถอนตัวเพราะต้องการปรีซีซันกับ อุราวะฯ ก่อนที่นักเตะจะกลายเป็นจำเลยสังคมอยู่ในเวลานี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image