กกท.ยันไม่ได้เตรียมงบ ซื้อลิขสิทธิ์ยิงสดเอเชี่ยนคัพ หวังเอกชนผนึกกำลัง

กกท.ยันไม่ได้เตรียมงบ ซื้อลิขสิทธิ์ยิงสดเอเชี่ยนคัพ หวังเอกชนผนึกกำลัง

การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุเพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ออกตัว ในส่วนนี้ กกท.โดยช่อง T Sport 7 ไม่ได้เตรียมงบไว้ โดยอยากให้ภาคเอกชนผนึกกำลังซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันเองมากกว่า ถ้าเป็น กกท.ดำเนินการในตอนนี้เกรงว่าจะไม่ทันเวลา

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยถึงโอกาสที่ กกท. โดยช่องที สปอร์ต จะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 ที่ขยับจากปีที่แล้วมาฟาดแข้งในปีนี้ ระหว่างวันที่ 12 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศกาตาร์ ว่า กกท.เพิ่งได้รับหนังสือจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยในหนังสือระบุใจความสำคัญว่า มีโอกาสหรือไม่ที่ภาครัฐจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลรายการนี้ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีเอกชนรายใดสนใจ

ผู้ว่าการ กกท.กล่าวอีกว่า ในเรื่องนี้ต้องยอมรับว่า ในส่วนดังกล่าว กกท.โดยช่อง T Sport 7 ไม่ได้เตรียมงบประมาณเอาไว้ตั้งแต่แรก จริงๆ อยากให้เอกชนร่วมมือกันซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกันมากกว่า เพราะจะดำเนินการได้รวดเร็วกว่า ซึ่งหากเป็น กกท.โดยช่องที สปอร์ต ก็จะต้องใช้เวลาในการอนุมัติงบประมาณอีกระยะหนึ่ง ซึ่งเมื่อถึงตอนนี้อาจจะไม่ทันเวลา

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 ระหว่างวันที่ 12 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ประเทศกาตาร์ มีทั้งหมด 24 ทีมเข้าร่วมในรอบสุดท้าย โดย “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รอบแรกอยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ คีร์กีซสถาน โอมาน และซาอุดีอาระเบีย

โปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยจะประเดิมสนามในวันที่ 16 มกราคม พบ คีร์กีซสถาน ตามเวลาไทย 21.30 น. นัดที่ 2 ในวันที่ 21 มกราคม เจอ โอมาน ตามเวลาไทย 21.30 น. และนัดที่ 3 ในวันที่ 25 มกราคม ดวลกับ ซาอุดีอาระเบีย ตามเวลาไทย 22.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image