บุรีรัมย์ เปิดตัว สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่ง ป่วนแนวรับคู่แข่งไทยลีก เลก 2

บุรีรัมย์ เปิดตัว สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่ง ป่วนแนวรับคู่แข่งไทยลีก เลก 2

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บรรลุข้อตกลงคว้าตัว สยาม แยปป์ ปีกดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ วัย 19 ปี ที่เล่นได้ทั้งริมเส้นฝั่งซ้าย และฝั่งขวา จากสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี เพื่อนร่วมไทยลีก 1 มาร่วมทัพ

สยาม แยปป์ ดาวเตะอายุ 19 ก้าวเข้า 20 ปี ถือ 2 สัญชาติไทย-อังกฤษ เกิดที่ จ.ภูเก็ต ถือเป็นนักเตะที่ฝีเท้าดีตั้งแต่เยาวชน เคยไปร่วมฝึกซ้อมกับหลายสโมสร ทั้งครูไซโร ประเทศบราซิล, สปอร์ติ้ง ลิสบอน ยักษ์ใหญ่จอมปั้นดาวเตะจากโปรตุเกส แต่ว่าด้วยกฎเรื่องอายุนักเตะของฟีฟ่า ทำให้ สยาม แยปป์ ขณะนั้นอายุ 14 ปี ไม่อาจจะเซ็นสัญญากับทีมได้

ก่อนที่เจ้าตัวจะไปร่วมคัดตัวกับทางโครงการ “บาเยิร์น มิวนิก เวิลด์ สควอช” และร่วมฝึกซ้อมกับทีมบาเยิร์น มิวนิก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กว่า 2 ปีเต็ม ก่อนที่จะย้ายมาร่วมทีมโปลิศ เทโร เอฟซี ในฤดูกาล 2021/22 ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับสโมสรเท่าที่ควร ก่อนจะเป็น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทัพ เพื่อสู้ศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023/24 เลกที่ 2 โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงสนาม

Advertisement

ทั้งนี้ในปี 2019 สยาม แยปป์ ปีกความเร็วสูง สัญชาติไทย-อังกฤษ มีโอกาสรับใช้ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image