ช้างศึก เร่งฟื้นฟูร่างกาย พีรดนย์ ลั่นคว้าชัยเหนือโอมาน ทะลุรอบต่อไป

ช้างศึก เร่งฟื้นฟูร่างกาย พีรดนย์ ลั่นคว้าชัยเหนือโอมาน ทะลุรอบต่อไป

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หลังจากประเดิมสนามศึก “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023” ด้วยการเอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 เก็บ 3 คะแนนแรก พร้อมโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมค่อนข้างสดใส โดยนัดที่สอง ทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ โอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 เวลา 21.30 น.

เมื่อวันที่ 18 มกราคม ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องที่สนามซ้อม อัล เอร์ซาล 4 กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์เพื่อเตรียมทำศึกเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย นัดที่สอง กลุ่มเอฟ

การฝึกซ้อมครั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เน้นที่การเพิ่มพละกำลัง และความแม่นยำในการรับส่งบอล อุณหภูมิเฉลี่ย 20 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 1 ชั่วโมง

Advertisement

“นิว” พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังเกมแรกก็พยายามฟื้นฟูร่างกาย เพื่อเรียกพละกำลังกลับมาก่อนเล่นเกมต่อไป ตอนนี้ก็แยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมอยู่ เพราะเจ็บข้อเท้าจนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในช่วงจบครึ่งแรก

“ขอบคุณโค้ชที่ให้โอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงตั้งแต่เกมแรก การที่ได้ทำงานกับอิชิอิตั้งแต่ สมุทรปราการ ซิตี้ ก็พยายามเรียนรู้สิ่งดีๆ จากเขา แผนการเล่นใหม่ต่างๆ การเล่นกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ตรงกลางก็รู้สึกดีใจครับ เพราะเคยเล่นกับน้องมาตั้งแต่อยู่จุฬาฯ แล้ว”

พีรดนย์ กล่าวอีกว่า ส่วนเกมกับโอมานทุกคนต้องการ 3 แต้ม เพื่อโอกาสผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ได้ดูเทปการเล่นของโอมาน ทำให้รู้ว่าพวกเขาแข็งแกร่งมาก ก็ทำให้พวกเราต้องทำการบ้านให้หนัก ซึ่งการเล่นกองกลางของตนเอง โค้ชก็อยากให้เล่นไม่เชิงกลางคู่ แต่มีรายละเอียดมากกว่านั้น ต้องวิ่งขึ้นวิ่งลงไล่บอลให้มาก

Advertisement

”การได้เล่นเอเชี่ยนคัพ เป็นรายการใหญ่ก็ดีใจมากๆ ที่ได้ลงเล่น และตอนฟุตบอลโลก 2022 ก็ได้มาดูที่กาตาร์ด้วย พอครั้งนี้ได้มาเล่น ก็ดีใจ อยากสัมผัสกับสนามที่เราเคยมาดู ถือเป็นแรงจูงใจสำหรับผม“

สำหรับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 21 มกราคม 2567 ตามเวลาไทย 21.30 น. ณ อับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ถ่ายทอดทาง PPTV HD ช่อง 36 และ T-Sports 7

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image