อีกแค่กลุ่มเดียว! ช้างศึก ใกล้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจีนพ่ายกาตาร์

อีกแค่กลุ่มเดียว! ช้างศึก ใกล้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังจีนพ่ายกาตาร์

จากผลการแข่งขัน “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023” รอบแรก นัดสุดท้าย ของกลุ่มเอ เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่ง กาตาร์ เจ้าภาพ เอาชนะ จีน 1-0 เก็บชัย 3 นัดรวดคว้าแชมป์กลุ่มเอ ส่วนอีกคู่หนึ่ง ทาจิกิสถาน พลิกสถานการณ์ ชนะ เลบานอน 2-1 นั้น

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มเอ จบลงที่ กาตาร์ เก็บ 9 แต้มเต็ม คว้าแชมป์กลุ่ม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปรอพบอันดับ 3 จากกลุ่ม ซี,ดี หรืออี ตามด้วย ทาจิกิสถาน เป็นอันดับ 2 มี 4 คะแนน เข้ารอบไปรอพบรองแชมป์กลุ่มซี ส่วนจีนนั้น มี 2 คะแนน เป็นอันดับ 3 จะต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 4 จาก 6 กลุ่ม

อย่างไรก็ตาม การที่จีนมีแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ทำให้พวกเขามีแต้มน้อยกว่า “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ตอนนี้เก็บไปแล้ว 4 คะแนนอย่างแน่นอน เท่ากับเป็นการเพิ่มโอกาสให้ทีมชาติไทย มีโอกาสเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายมากขึ้น แม้ว่าในนัดสุดท้ายจะแพ้ซาอุดีอาระเบีย ก็ตาม

Advertisement

ซึ่งตอนนี้จากอีก 4 กลุ่มที่จะเตะก่อนหน้าทีมชาติไทย เหลือลุ้นให้มีแค่กลุ่มเดียวที่อันดับ 3 เก็บได้ไม่ถึง 4 คะแนนเท่านั้น ช้างศึกจะการันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันที

เงื่อนไขที่เหลือ ที่ทัพช้างศึกจะต้องลุุ้นเพื่อเข้ารอบก่อนลงเล่นกับซาอุดีอาระเบีย มีดังนี้

กลุ่มบี ซีเรียไม่ชนะอินเดีย

Advertisement

กลุ่มซี ปาเลสไตน์ไม่ชนะฮ่องกง

กลุ่มดี ญี่ปุ่นกับอินโดนีเซีย มีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งชนะ

กลุ่มอี บาห์เรนกับจอร์แดนไม่จบลงด้วยผลเสมอ

ทั้งนี้ ถ้าหากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นทั้งหมด ทีมชาติไทยจะต้องแพ้ซาอุดีอาระเบีย ไม่ให้เกิน 3 ประตู จึงจะตีตั๋วเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไปได้

สำหรับทีมชาติไทย จะลงเล่นนัดสุดท้าย รอบแรก กลุ่มเอฟ พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม ในวันที่ 25 มกราคม เวลา 22.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image