บิ๊กอ๊อด เตรียมคิกออฟ ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ 1 ก.พ.นี้

บิ๊กอ๊อด เตรียมคิกออฟ ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ 1 ก.พ.นี้

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จ.สมุทรปราการ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 10.49 น.เป็นต้นไป

สำหรับโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ ครบวงจร ใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากฟีฟ่า ตามโครงการ FIFA Forward 3.0 เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟุตบอลของชาติ ตั้งแต่ระดับพื้นฐาน (GrassRoots)ไปจนถึงการยกระดับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิงทุกรุ่นอายุ ตลอดจนบุคลากรฟุตบอลในทุกๆ มิติรวมถึงเพื่อประโยชน์ทางราชการ และประโยชน์ แก่ประชาชนในโอกาสต่างๆ

นายยุทธนา หยิมการุณ ประธานคณะกรรมการการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางคณะทำงานการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติได้ดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้โครงการเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรม และเกิดการก่อสร้างตามแผนที่แจ้งไว้ต่อฟีฟ่าและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 10.49 น. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นประธานในพิธีเริ่มโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติแบบครบวงจร ที่ จ.สมุทรปราการ ก็ขอเชิญชวนท่านที่สนใจเข้าร่วมพิธีดังกล่าวตามวันและเวลาดังกล่าวได้

Advertisement

สำหรับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เข้ามาบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ปี 2559 โดยมีส่วนผลักดันโครงการสำคัญๆ เพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคง และสามารถต่อยอดสู่การพัฒนาวงการฟุตบอลไทย อาทิ สร้างที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย (อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL) ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครับ แห่งแรกในรอบ 108 ปี โดยก่อนหน้าที่ได้สร้างที่ทำการชั่วคราว อาคาร FA Thailand ที่อาคาร 40 ปี อาคาร 40 ปี (อาคาร 2) ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาบริหารงาน

นอกจากนี้ ยังผลักดันโครงการก่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลครบวงจรขึ้น ในรอบ 101 ปี ภายใต้ความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อใช้งาน และทำกิจกรรมระดับทีมชาติ ฟุตบอลรากหญ้า ทีมชาติทุกชุดได้ใช้เก็บตัว และมีกิจกรรมพัฒนาฟุตบอล ทั้งบอลเยาวชน อบรมผู้ตัดสิน อบรมโค้ช

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image