ดีลสุดคุ้ม! แข้งเทพ เปิดตัว วีระเทพ เสริมแกร่งแดนกลาง ลุย 4 รายการปีนี้

ดีลสุดคุ้ม! แข้งเทพ เปิดตัว วีระเทพ เสริมแกร่งแดนกลาง ลุย 4 รายการปีนี้

“แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงแห่งศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 เสริมแกร่งเตรียมลุยเลกสอง ด้วยการบรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทีมชาติไทยวัย 27 ปี จากสโมสร “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งมีรายงานว่าค่าตัวของวีระเทพอยู่ที่ 20 ล้านบาท โดยเป็นการเสริมทัพนักเตะใหม่รายที่ 2 ของทัพแข้งเทพ ต่อจาก “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร

สำหรับ ”เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังจากการเล่นฟุตซอลกับโรงเรียนศรีบุณยานนท์ ใน จ.นนทบุรี จากนั้นก็ย้ายไปโรงเรียนปทุมคงคา ราชาขาสั้นแห่งวงการโต๊ะเล็กของเมืองไทย พร้อมกวาดแชมป์การแข่งขันฟุตซอลระดับเยาวชนมากมายกับโรงเรียนปทุมคงคา

ก่อนตัดสินใจเข้าเรียนที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผันตัวมาเล่นฟุตบอลสนามใหญ่กับ จามจุรี ยูไนเต็ด ทีมในศึกไทยลีก 3 ในช่วงปี 2016-2018 พร้อมพา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คว้าแชมป์ฟุตบอล ช้าง ยูแชมเปี้ยนคัพ 2018 (ลีกมหาวิทยาลัย) ก่อนย้ายไปร่วมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และทำผลงานได้ดีจนก้าวขึ้นไปเป็นตัวหลักของทีม

Advertisement

ด้านผลงานกับ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ อยู่ในชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2 สมัย ในปี 2020, 2022, และรองแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ 2021 นอกจากนี้ ยังเป็นตัวหลักของแผงมิดฟิลด์ทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน ในการแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์

วีระเทพ ถือเป็นการเสริมทัพนักเตะรายที่ 2 ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในช่วงตลาดซื้อขายเลกสอง ต่อจาก “กอล์ฟ” อดิศักดิ์ ไกรษร โดยเขาเลือกสวมเสื้อหมายเลข 27 ลงสนามให้กับแข้งเทพ ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับที่เคยใส่ในการประเดิมเกมแรกในสีเสื้อทีมชาติอย่างเป็นทางการ

การมาของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์  จะมาช่วยเพิ่มตัวเลือกในแดนกลางให้แข้งเทพ หลังจาก “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ อยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ และ “ปก” ปกเกล้า อนันต์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟื้นฟูสภาพร่างกาย และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อเตรียมลุยศึกในเลกสองที่แข้งเทพต้องลงสนามถึง 4 รายการ ทั้งเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก, รีโว่ ไทยลีก, ช้าง เอฟเอ คัพ และรีโว่ คัพ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image