ม.เกษมบัณฑิต ผนึกไทยพีบีเอส เตรียมจัดเสวนา บอลไทย Never Dies

ม.เกษมบัณฑิต ผนึกไทยพีบีเอส เตรียมจัดเสวนา บอลไทย Never Dies

ดร.เสนีย์ สุวรรณดี รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เปิดเผยว่า จากการที่กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬามหาชนที่ได้รับการยอมรับ และเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางประกอบกับการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ศกนี้ จึงส่งผลให้แฟนกีฬา และผู้สนใจทั่วไปต่างลุ้นและจับตาว่าใครคือ ผู้ที่เหมาะสมกับการเป็นผู้นำ และพร้อมที่จะขับเคลื่อนการบริหารจัดการเพื่อยกระดับ และกำหนดทิศทางอนาคตฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่มาตรฐานสากล

มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยศูนย์นวัตกรรมการพัฒนาทุนมนุษย์ จึงผนึกร่วมกับ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) กำหนดจัดเสวนาทางวิชาการเรื่อง “บอลไทย Never Dies By ThaiPBS” ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 ระหว่างเวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องคอนเวนชัน ชั้น 2 สำนักงานใหญ่ไทยพีบีเอส หลักสี่ กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนากีฬาชาติ ตลอดจนสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาสังคมกับการยกระดับวงการฟุตบอลไทย

ด้านนางสุธาศินี สุทธิบงกช บรรณาธิการข่าวกีฬาไทยพีบีเอส กล่าวว่า การจัดเสวนาทางวิชาการภายใต้ความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต กับไทยพีบีเอสในประเด็น “บอลไทย Never Dies By Thai PBS” นั้นก็เพื่อต้องการสร้างการมีส่วนร่วม และสะท้อนมุมมองตลอดจนเสนอแนวทางการพัฒนาวงการฟุตบอลไทย ภายใต้ผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนประกอบด้วย แคนดิเนตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล, อดีตผู้ฝึกสอนกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, นักวิชาการ, ประธานและผู้ฝึกสอนอะคาเดมี, นายกสมาคมองค์กรสื่อมวลชนทางการกีฬา, แฟนกีฬา, นักเรียน, นักศึกษา ตลอดจนผู้สนใจทั่วไป

Advertisement

“ที่น่าสนใจเชื่อว่าผลจากการเสวนาในครั้งนี้จะเป็นหนึ่งในมิติหรือช่องทางที่จะทำให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่มีฐานข้อมูล หรือแนวทางที่จะนำไปสู่การผลักดัน และขับเคลื่อนการพัฒนากีฬาฟุตบอลให้บรรลุตามเป้าประสงค์ได้ ขณะเดียวกันผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบออนไลน์ของไทยพีบีเอสได้ทุกช่องทางเช่นกัน”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image