กกท.เผยยังไม่จดทะเบียนรับรอง มาดามแป้ง คาดเร็วสุดภายใน ก.พ.นี้

กกท.เผยยังไม่จดทะเบียนรับรอง มาดามแป้ง คาดเร็วสุดภายใน ก.พ.นี้

หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ชนะการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แบบถล่มทลาย โดยได้คะแนนโหวต 68 เสียง ในการประชุมวิสามัญพิเศษ ประจำปี 2567 ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำการสมาคม ภายในศูนย์กีฬาหัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ตามขั้นตอน “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ เนื่องจากต้องมีการจดทะเบียนกับ กกท. ก่อน อีกทั้งยังมีการร้องเรียนจาก “อ๋อ วังโอ่ง” นายคมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ที่ไปยื่นหนังสือถึง กกท. หลังมองว่าการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ มีการขัดข้อบังคับรวม 4 ข้อนั้น

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า ตอนนี้ขั้นตอนอยู่ระหว่างการตรวจเอกสารการเลือกตั้งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกอบกับมีผู้ร้องเรียน คือ “อ๋อ วังโอ่ง” นายคมกฤช นภาลัย หนึ่งในผู้สมัครชิงตำแหน่งนายสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำให้ต้องมีการตรวจสอบเพื่อไม่ให้ผิดข้อบังคับ

Advertisement

“กกท.มอบหมายให้คณะกรรมการไกล่เกลี่ยเรื่องร้องเรียน ซึ่งมีท่านถิรชัย วุฒิธรรม เป็นประธาน พิจารณาเรื่องร้องเรียนของผู้ร้อง เพื่อให้ทุกอย่างมีความถูกต้องตามกฎหมาย ก่อนที่จะมีการจดทะเบียนรับรอง” ผู้ว่าการ กกท.กล่าว

หากไม่มีอะไรผิดข้อบังคับก็จะมีการจดทะเบียนรับรอง “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างเป็นทางการ ซึ่งคาดว่าอย่างเร็วที่สุดคือภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ฉะนั้นขณะนี้ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ยังถือเป็นเพียงว่าที่นายก ทำให้ยังไม่มีอำนาจใดๆ ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ การจดทะเบียนรับรองมีความรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากเดิมทีต้องมีการจดทะเบียนรับรองจาก กกท. และกรมการปกครอง แต่ปัจจุบันเหลือเพียงจดทะเบียนกับ กกท. เท่านั้น เฉพาะสมาคมกีฬา และมีคำว่า “แห่งประเทศไทย” ส่วนสมาคมอื่นๆ ที่ไม่ใช่กีฬาจะต้องมีการจดทะเบียนรับรองกับกรมการปกครองเหมือนเดิม เช่น สมาคมคนเลี้ยงปลากัด เป็นต้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image