ปธ.บอลโสมขาวแย้มลงโทษหนัก ซน-คังอิน แบนทีมชาติชวดดวล ช้างศึก

ปธ.บอลโสมขาวแย้มลงโทษหนัก ซน-คังอิน แบนทีมชาติชวดดวล ช้างศึก

หลังจากที่ “โสมขาว” เกาหลีใต้ คู่แข่งของ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ทำการปลด เยอร์เก้น คลินส์มันน์ กุนซือชาวเยอรมนี หลังจากทำผลงานตกรอบรองชนะเลิศ “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023”

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าในแคมป์ของทีมชาติเกาหลีใต้ เกิดปัญหาระหว่าง ซน ฮึง-มิน กัปตันทีม กับ อี คัง-อิน ดาวเตะจากปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ก่อนเกมกับจอร์แดน จนเป็นส่วนทำให้ทีมพ่ายแพ้ไป ซึ่งภายหลังทั้งสองคนออกมายอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องจริงด้วยนั้น

ล่าสุด ชุง มอง-กิว ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ได้ตอบคำถามสื่อถึงเรื่องบทลงโทษของทั้งสองผู้เล่นว่า เรื่องของบทลงโทษทางวินัยนั้นมีการตรวจสอบแล้ว ด้วยความที่พวกเขาเป็นนักเตะที่เล่นในลีกต่างประเทศ หนทางเดียวที่จะลงโทษได้คือการไม่เรียกติดทีมชาติในรายการต่อไป แต่ก็ต้องมีการพูดคุยกับทางโค้ชคนใหม่ที่จะมีการแต่งตั้งภายหลังก่อน

Advertisement

“ผมว่าในทีมชุดนี้มีการแบ่งกลุ่มก้อนกันมากเกินไป ทั้งนักเตะเล่นในประเทศ-ต่างประเทศ หรือนักเตะที่เกิดปี 1996 หรือ 1992 เป็นต้น มันไม่ใช่เรื่องดีในการแบ่งแยกแบบนี้ และทีมชาติมันควรจะเป็นทีมเดียว ซึ่งนี่คืองานใหญ่ของโค้ชคนใหม่ที่จะต้องทำให้ได้”

“การที่เราล้มเหลวในทัวร์นาเมนต์อาจจะเพราะเราไม่สามารถเป็นทีมเดียวกันได้ในท้ายที่สุด แต่แทนที่จะมองหาว่าใครผิด เราจะใช้โอกาสนี้คุยกับโค้ชคนใหม่ถึงแนวทางที่จะทำให้เด็กๆ เหล่านี้โตขึ้นมาเป็นทีมเดียวกันได้” ชุง มอง-กิวกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ โปรแกรมต่อไปของทีมชาติเกาหลีใต้ คือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3 และ 4 ซึ่งจะพบกับทีมชาติไทยทั้งสองนัด โดยจะเปิดโซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม รับการมาเยือนของทีมชาติไทยก่อนในวันที่ 21 มีนาคม จากนั้นจะบุกมาเยือนที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม ต่อไป

Advertisement

ที่มา – https://m.ytn.co.kr/news_view.php?key=202402161423435174&s_mcd=0103&fbclid=IwAR25kcuPVIkqUEYWicrc_4q5WkTsh5eHOm-71QYtC1nFVOboXtbfqZtS2Jo#return

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image