นายกแป้ง ให้กำลังใจทัพโต๊ะเล็ก ลุ้นแชมป์เอเชียในบ้าน-ชิงตั๋วฟุตซอลโลก

นายกแป้ง ให้กำลังใจทัพโต๊ะเล็ก ลุ้นแชมป์เอเชียในบ้าน-ชิงตั๋วฟุตซอลโลก

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้กำลังใจทีมฟุตซอลไทย เจ้าภาพศึกเอเชี่ยนคัพ 2024 ด้าน “บิ๊กทิน” นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมประกาศขอสร้างประวัติศาสตร์ ลุ้นแชมป์เอเชียในบ้านตัวเอง พร้อมเอาตั๋วฟุตซอลโลก รอบสุดท้าย มอบให้แฟนกีฬาไทยทั้งประเทศให้ได้

“โต๊ะเล็กช้างศึก” ฟุตซอลทีมชาติไทย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย “บิ๊กทิน” นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมชาติไทย โดยมี ดร.อดิศร ไชยคุปต์ รองอัยการสูงสุด ในฐานะประธานที่ปรึกษาฟุตซอลทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมทีมสำหรับการเป็นเจ้าภาพ เอเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน

ล่าสุดทีมยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายสัปดาห์แรกหลังจากที่ได้เรียกงานตัวฝึกซ้อมนับตั้งแต่วันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการเพิ่มเวลาจาก 2 เป็น 3 ชั่วโมง สำหรับการปรับจูนความเข้าใจในทีมให้ได้มากที่สุด

Advertisement

นายสุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยเพิ่งได้รับกำลังใจอย่างเปี่ยมล้นจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ซึ่งท่านเสียสละเพื่อวงการฟุตบอลไทยให้พัฒนา ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยรู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับกำลังใจจากนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล เราพร้อมสู้อย่างเต็มที่เพื่อศักดิ์ศรีของประเทศไทย

“ครั้งนี้ก็ถือว่าพวกเราทุกคนในทีมฟุตซอลทีมชาติไทยพร้อมที่จะลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ในการที่จะลุ้นแชมป์เอเชียครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่เราก็จะทำเต็มที่เ พื่อลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้ในครั้งนี้่ ที่สำคัญคือจะต้องเอาตั๋วฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายมอบให้กับแฟนลูกหนังไทย มอบให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และมอบให้ผู้ที่อยู่เบื้องหลังฟุตซอลไทย นั่นก็คือ คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ”

ด้าน “แม็กซ์” รณชัย จูงวงษ์สุข แข้งเกมรับทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า รอบนี้มีโอกาสก็จะทำเต็มที่ ส่วนสภาพร่างกายตอนนี้ก็เริ่มปรับให้ดีขึ้นตามรูปแบบการฝึกซ้อมที่ทีมงานโค้ชวางไว้ ส่วนเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นอีกหนึ่งรายการที่ท้าทายมากๆ ทีมชาติไทยได้เล่นในบ้านด้วยก็อาจจะมีความได้เปรียบบ้าง แต่เราต้องไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เชื่อว่าทุกคนสู้เต็มที่ เพื่อตั๋วฟุตซอลโลกรอบสุดท้ายให้ได้อีกหนึ่งสมัย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image