เดอะตุ๊ก ชี้ไทยต้องระวัง ซนฮึงมิน แนะใช้ เจ กดดัน คิมมินแจ เชื่อมีลุ้นแต้ม

เดอะตุ๊ก ชี้ไทยต้องระวัง ซนฮึงมิน แนะใช้ เจ กดดัน คิมมินแจ เชื่อมีลุ้นแต้ม

นายวัชร วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจร่วม ไทยรัฐทีวี และไทยรัฐออนไลน์ พร้อมด้วย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กรรมการกลาง สภากรรมการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกันแถลงข่าวการได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่และชุดยู-23 ในปี 2567-68 ที่สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี เมื่อวันที่ 19 มีนาคม

โดยไทยรัฐทีวี ช่อง 32 เตรียมถ่ายทอดสดทั้งทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 3-4 ที่จะพบกับเกาหลีใต้ ในวันที่ 21 และ 26 มีนาคมนี้ รวมถึงชุดยู-23 ในรายการชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship – Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคมนี้

ด้านปิยะพงษ์ กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ให้ร่วมเดินทางไปกับ “อ.หรั่ง” ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมฯ เดินทางตามไปดูทีมชาติไทยที่เกาหลีใต้ซึ่งจะเดินทางในช่วงค่ำวันนี้ (19 มีนาคม) สนามแห่งนี้เป็นสนามของสโมสรเก่า ลัคกี้ โกลสตาร์ หรือปัจจุบันคือเอฟซี โซล เคยได้รับเชิญไปเตะตอนเปิดสนามใหม่ๆ ครั้งนี้ไปก็คงจะไปหาเพื่อนเก่าด้วย เพื่อหามุมมองใหม่ๆ มาพัฒนาวงการฟุตบอลไทยต่อไป

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามถึงเกาหลีใต้สมัยก่อนกับปัจจุบันต่างกันอย่างไรบ้าง เดอะตุ๊ก ตอบว่า เกาหลีใต้พัฒนาขึ้นมาตามยุคสมัยเรื่อยๆ เมื่อก่อนอาจจะเป็นฟุตบอลใช้แรงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันเพิ่มวิธีคิด การเอาตัวรอดในจังหวะ 1-1 ยิ่งได้ไปเล่นในยุโรปมากขึ้นก็พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ทำให้ทีมแข็งแกร่งโดยเฉพาะเกมในบ้าน แต่ทีมชาติไทยก็เปลี่ยนโค้ชใหม่เป็นมาซาทาดะ อิชิอิ จะเห็นผลงานตอนเอเชี่ยนคัพที่ทำได้ดี ไม่เสียประตูในรอบแรก เพราะรู้วิธีการเล่นในระดับเอเชีย ฉะนั้นถือว่ามีดีทั้งสองทีม เป็นเกมที่น่าติดตามอย่างมาก

“เกมเยือนเป็นเกมที่ยากเสมอโดยเฉพาะการเยือนเกาหลีใต้ คงไม่สามารถคาดเดาผลได้ แต่ก็อยากให้ได้แต้มกลับมา ถ้าถึง 3 นับว่าเป็นโบนัสเลย ซึ่งจากที่คุยกับนักเตะ ทุกคนมั่นใจอยากแสดงศักยภาพว่าเรายกระดับในการเจอกับเกาหลีใต้ได้ เราจะต้องเต็มที่ทั้งสองเกม ถ้าได้ 2 แต้มก็ฉลองแล้ว แต่ถ้า 4 แต้มก็ถือว่าโบนัสสุดๆ ส่วน 6 แต้มยากมาก ต้องยอมรับความจริง”

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่านักเตะคนไหนของเกาหลีใต้ที่ต้องระวังเป็นพิเศษ อดีตดาวยิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ซน ฮึงมิน คือคนที่ต้องระวังเพราะเป็นคนเปลี่ยนจังหวะการเล่นได้ดี แล้วนักเตะไทยตามไม่ทันในจังหวะแบบนี้หลายครั้ง แต่เกาหลีใต้ก็มีจุดอ่อนตรงเซนเตอร์อย่าง คิม มินแจ ที่ฟอร์มปีนี้ค่อนข้างเชื่องช้า ในเอเชี่ยนคัพมีปัญหาพอสมควร ต้องใช้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์​ จี้เข้าหาไวๆ เพราะเขาจะคิดไม่ทัน แต่ถ้าช้าก็จะเสียท่าเพราะ คิม มินแจ ดักทางได้ดี คิดว่าเกมนี้ไทยจะยิงได้แน่ แต่ไม่รู้ว่าจะแพ้หรือชนะเท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image