อิชิอิ-ศุภชัย หวัง ช้างศึก มีแต้มกลับไทย ชี้สถานการณ์บังคับใช้รับแล้วโต้

อิชิอิ-ศุภชัย หวัง ช้างศึก มีแต้มกลับไทย ชี้สถานการณ์บังคับใช้รับแล้วโต้

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่กำลังเก็บตัวเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มซี ซึ่งนัดที่ 3 จะบุกไปเยือน “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย จากนั้นจะเจอกับเกาหลีใต้อีกหนึ่งนัด ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ที่ห้องแถลงข่าวภายในโซล เวิลด์คัพ สเตเดียม โดยไทยส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนและ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด กองหน้าของทีมมาร่วมแถลงข่าว

อิชิอิ กล่าวว่า เรารู้ดีว่าเกาหลีใต้เป็นทีมระดับท็อปของเอเชีย มีนักเตะสุดยอดมากมาย ตนตั้งแต่เข้าคุมทีมวันที่ 1 มกราคมที่เจอกับทีมชาติญี่ปุ่น รวมถึงในศึกเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา ทุกนัดมีความท้าทายอยู่ตลอด แน่นอนว่าเกมนี้กับเกาหลีใต้ก็เป็นอีกหนึ่งบททดสอบของเราเช่นกัน

Advertisement

อิชิอิ กล่าวต่อว่า หลังจากจบเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมาทุกคนแยกย้ายไปทำหน้าที่ในระดับสโมสรของตัวเอง แล้วค่อยกลับมารวมตัวกันซึ่งมีเวลารวมตัวไม่มาก แต่เกมที่เจอเป็นเกมที่ยาก อย่างไรก็ตามเราใช้ผู้เล่นส่วนใหญ่จากชุดเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมา สิ่งที่จะต้องมีสมาธิก็คือการเล่นของทีมเราเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีเรื่องใดที่เป็นกังวลบ้างในเกมนัดนี้ อิชิอิ กล่าวว่า เป็นห่วงเรื่องของสภาพอากาศเพราะจากที่ไทยค่อนข้างร้อน แต่มาเกาหลีใต้นั้นอากาศหนาวมาก ทว่าดูจากการฝึกซ้อมแล้ว นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นดีและพร้อมสำหรับการลงเล่นในเกมนี้
“แน่นอนว่าการเจอกับเกาหลีใต้ เราคงจะต้องเน้นที่การตั้งรับมากกว่า แต่ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะทำประตูให้ได้ เพราะเราอยากจะมีแต้มในการเจอกับเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ต้องเน้นที่เกมรับ ผิดพลาดให้น้อยที่สุดอยู่แล้ว” อิชิอิ กล่าว

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้ศึกษาจุดอ่อน-จุดแข็งของเกาหลีใต้มาบ้างหรือไม่นั้น กุนซือช้างศึก กล่าวว่า แน่นอนว่าจากในเอเชี่ยนคัพที่ผ่านมามีการวิเคราะห์ทีมเกาหลีใต้เอาไว้ มีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน ถึงจะมีการเปลี่ยนโค้ชแต่คิดว่าคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก อย่างไรก็ตามคงต้องเน้นที่ตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเท่านั้น

ด้าน ศุภชัย กล่าวว่า การเจอกับเกาหลีใต้เรารู้ว่าพวกเขามีนักเตะที่ดี เล่นในลีกที่สุดยอดของโลกในยุโรป แต่เราจะพยายามโฟกัสที่ทีมของตัวเอง ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เชื่อมั่นในตัวเพื่อนร่วมทีมทุกคน ตอนนี้ทุกคนพร้อมลงเล่นและจะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน
“ไม่เป็นห่วงอะไร เพราะเรารู้อยู่แล้วว่ามาแบบไม่กดดัน จะทำผลงานให้ดีที่สุด เป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อจะเอาแต้มกลับไปให้ได้ หรือดีที่สุดก็หวังถึง 3 คะแนนกลับไป แต่ทุกคนพร้อมมากๆ ที่จะลงเล่นเกมนี้” กองหน้าช้างศึกกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามถึงผู้เล่นระดับโลกของเกาหลีใต้ โดยเฉพาะคิมมินแจ ที่ศุภชัยจะต้องดวลโดยตรง ดาวยิงจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เรารู้ศักยภาพของผู้เล่นเกาหลีใต้ดี เป็นเรื่องดีของเราที่จะได้เล่นกับนักเตะระดับโลกแบบนี้ จะได้เรียนรู้และหาทางรับมือ สุดท้ายเราต้องเชื่อมั่นตัวเอง เชื่อมั่นเพื่อนร่วมทีม เชื่อมั่นโค้ชและวิธีการของโค้ช พวกเราพร้อมสู้แน่นอน

รายชื่อ 11 นักเตะตัวจริงทีมชาติไทยที่คาดว่าจะลงสนามเกมนี้ในระบบ 4-3-3 ดังนี้ ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม / กองหลัง เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, นิโคลัส มิคเกลสัน / กองกลาง วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี, ชนาธิป สรงกระสินธ์ / กองหน้า สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และศุภชัย ใจเด็ด

ขณะที่ทีมชาติเกาหลีใต้คุมทีมโดย ฮวาง ซุน ฮง กุนซือขัดตาทัพ พร้อมส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามนำโดย ซน ฮึง-มิน จากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และอี คัง-อิน จากสโมสรปารีส แซงต์ แชร์กแมงต์ 2 แนวรุกคนสำคัญ รวมทั้งคิม มิน-แจ ปราการหลังจอมแกร่งจากสโมสรบาเยิร์น มิวนิก

ส่วนสถิติการเจอกันระหว่างทีมชาติไทย พบกับ เกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้เคยเจอกันทั้งหมด 72 นัด ปรากฏว่า เกาหลีใต้ ชนะ 47 นัด ส่วนไทยชนะ 12 นัด และเสมอกัน 13 นัด ซึ่งนัดล่าสุดเจอกันเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2016 ทีมชาติไทย แพ้ เกาหลีใต้ 0-1 ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามศุภชลาศัย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image