‘มาดามแป้ง’ จัดฉลองวันเกิดครบ 58 ปี พร้อมประกาศอัดฉีด ช้างศึก คว่ำโสม 4 ล้าน

‘มาดามแป้ง’ จัดฉลองวันเกิดครบ 58 ปี พร้อมประกาศอัดฉีด ช้างศึก คว่ำโสม 4 ล้าน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่อาคารเมืองไทยประกันชีวิต “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอบมจ.เมืองไทยประกันภัย และนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 58 ปี ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น โดยมีบุคคลสำคัญทั้งในแวดวงธุรกิจและวงการกีฬา เข้ามาร่วมอวยพรกันอย่างคับคั่ง

สำหรับผู้ร่วมงานอาทิเช่น สภากรรมการของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, ตัวแทนพนักงานสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, “โค้ชอ้น” รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมการท่าเรือ เอฟซี และนักเตะบางส่วน รวมถึงทีมพันธมิตรต่างๆ ทั้งในระดับไทยลีก2-3

นอกจากนี้ภายในงานยังมีคลิปเซอร์ไพรส์จากเกาหลีใต้ ส่งจากโค้ชและนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนที่มาดามแป้ง จะประกาศอัดฉีดทีมฟุตบอลทีมชาติไทย หากชนะเกาหลีใต้ได้ จะอัดฉีด 4 ล้านบาท แต่ถ้าเสมอ จะให้ 1 ล้านบาท

Advertisement

มาดามแป้ง กล่าวว่า เนื่องในวันเกิดก็รู้สึกตื้นตันใจที่ได้เจอพี่น้องและเพื่อนฝูงมากมาย ในวันนี้อาจจะมีหลากหลายหน้าที่หน่อย ในปีที่ผ่านมามีภารกิจหลายอย่าง แต่ที่ภูมิใจที่สุดคือการได้รับเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเป็นหน้าที่สำคัญมากเพราะสมาคมฟุตบอลฯ เป็นกีฬาที่ประชาชนชาวไทยคาดหวังอย่างมาก อีกทั้งในวันเกิดยังมีเกมสำคัญกับทีมชาติเกาหลีใต้อีก

“ก่อนนักฟุตบอลจะเดินทางไป น้องๆ ได้ฉลองวันเกิดล่วงหน้าให้ แล้วก็บอกว่าจะเก็บคะแนนกลับไทยมาเป็นของขวัญวันเกิดให้กับแป้งให้ได้ ซึ่งเอาจริงถ้าได้ 1 คะแนนกลับมาก็ต้องจัดเลี้ยงฉลองแล้ว แต่ถ้ายิ่งได้ 3 แต้มกลับมา คงต้องเลี้ยง 3 วัน 3 คืนเลย”

มาดามแป้ง กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไปไหนเจอกับตนก็มักจะเข้ามาพูดถึงเรื่องฟุตบอลอยู่เสมอ ทุกคนก็บอกว่าเตรียมเชียร์ทีมชาติไทย ซึ่งวันที่ 26 มีนาคมนี้ ยังมีแมตช์สำคัญกับเกาหลีใต้ในบ้านของเราเอง อยากเชิญชวนคนไทยมาช่วยกันเชียร์เยอะๆ เท่าที่รู้คือตั๋วขายหมดแล้ว เราอยากจะทำผลงานเก็บคะแนนให้ได้ ถึงจะเป็นเกมที่ยาก แต่ปาฏิหารย์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ และเสียงเชียร์ของคนไทยจะมีความสำคัญมากๆ ด้วย

Advertisement

ด้านนายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด ในฐานะน้องชายเป็นตัวแทนกล่าวอวยพรต่อมาดามแป้งว่า ตั้งแต่รู้จักมาไม่เคยรู้เลยว่าจะเป็นคนที่อินกับฟุตบอลขนาดนี้ ตั้งแต่ทำฟุตบอลหญิงมาจนถึงการท่าเรือ เอฟซี ทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุดันแต่ก็ใช้ใจเข้าไปทำให้ประจักษ์แล้วว่าทีมการท่าเรือเป็นทีมที่มีกองเชียร์ที่ดีได้

“วันนี้ขออวยพรให้กับพี่สาวตัวเอง ให้มีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง ในการนำพาวงการฟุตบอลไทย ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลฯ อยากเห็นฟุตบอลไทยประสบความสำเร็จ และขอให้มาดามแป้งทำภารกิจทุกอย่างสำเร็จเพื่อคนไทยทุกคน” นายสาระ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image