เช็กความพร้อม ช้างศึก vs โสมขาว ก่อนฟาดแข้งคัดบอลโลก 2026

เช็กความพร้อม ช้างศึก vs โสมขาว ก่อนฟาดแข้งคัดบอลโลก 2026

“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมลงสนามในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 พบกับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 26 มีนาคม เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และยูทูป-เฟซบุ๊ค “ช้างศึก – ฟุตบอลทีมชาติไทย”

โดยทั้งสองทีมเพิ่งเจอกันมาในเกมนัดล่าสุด ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทีมชาติไทยงัดผลงานสุดยอดด้วยการบุกไปเสมอมาได้ 1-1 เก็บแต้มสำคัญที่ทำให้ยังรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม มีลุ้นเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไปได้

สำหรับความพร้อมของทีมชาติไทย จะได้ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายกัปตันทีมผ่านความฟิตลงช่วยทีมได้หลังจากมีอาการบาดเจ็บเล็กน้อยในเกมแรก ในขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ คาดว่าจะยึด 11 ตัวจริงจากเกมแรกไว้ทั้งหมด รวมถึง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่เป็นตัวสำรองแล้วลงมาทำประตูในเกมนัดแรก ก็น่าจะเก็บไว้เป็นทีเด็ดในครึ่งหลังเหมือนเดิม

Advertisement

นักเตะไทย 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ปฏิวัติ คำไหม / กองหลัง สุพรรณ ทองสงค์, พรรษา เหมวิบูลย์, ธีราทร บุญมาทัน, นิโคลัส มิคเกลสัน / กองกลางตัวรับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี / กองกลางตัวรุก สุภโชค สารชาติ, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ / กองหน้า ศุภชัย ใจเด็ด

ส่วนทาง เกาหลีใต้ ของกุนซือ ฮวาง ซุน ฮง เตรียมเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่งโดยเฉพาะตำแหน่งวิงแบ๊กและแดนกลาง รวมถึงจะกลับมาใช้งาน อี คังอิน ดาวเตะจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้งหลังนัดก่อนมีชื่อแค่สำรอง มาประสานงานกับ ซน ฮึงมิน กัปตันทีมจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์​ รวมถึง คิม มินแจ เซนเตอร์จากบาเยิร์น มิวนิก ที่จะยืนประจำการแนวรับเช่นเดิม

ด้านสถิติการเจอกันระหว่าง ทีมชาติไทย vs เกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้เคยเจอกันมาทั้งหมด 73 นัด ปรากฏว่า เกาหลีใต้เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปได้ถึง 47 นัด ขณะที่ทีมไทยเอาชนะได้ 12 นัด และเสมอกัน 14 นัด ซึ่งล่าสุดเพิ่งเสมอกัน 1-1 ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดียม กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

Advertisement

สำหรับเกมที่ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ ทีมเกาหลีใต้ ได้ครั้งล่าสุดเป็นการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 เมื่อปี 1998 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 1998 หรือเมื่อ 26 ปีที่แล้ว ซึ่งทีมชาติไทย สามารถเอาชนะได้ 2-1 จากประตูชัยสุดสวยของ “วังลันตา” ธวัชชัย ดำรงค์อ่องตระกูล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image