มิเกล ชี้ทัพโต๊ะเล็กไทยยังต้องปรับแก้เกมรุก หลังมีโอกาสเยอะ แต่ยิงไม่ได้

มิเกล ชี้ทัพโต๊ะเล็กไทยยังต้องปรับแก้เกมรุก หลังมีโอกาสเยอะ แต่ยิงไม่ได้

มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลไทย เผยมีบทเรียนสำคัญจากการเสียบอลง่ายในนัดก่อน แต่เกมนี้ทำได้ดีขึ้น ชี้เกมรุกยังต้องแก้ไข เพราะมีโอกาสเยอะแต่ยิงไม่ได้ ด้าน “โค้ชหมี” โค้ชทีมมาเลเซีย ยกทีมชาติไทยชุดนี้มาตรฐานสูง ผสมทั้งวัยรุ่น และแข้งเก๋าได้ดี เชื่อฟุตซอลไทยกำลังกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม

มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย 2-1ในศึก NSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 ณ ยิมเนเซียม สนามกีฬา อบจ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 25 มีนาคม

โดยกุนซือชาวสเปน กล่าวว่า เกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่ดี นักเตะหลายคนทำผลงานได้ดีในเรื่องของการเล่น ทีมชุดนี้ก็จะพยายามเน้นในการเล่นเกมรุก แต่เกมรับก็ยังต้องปรับกันต่อไป แน่นอนว่าเรามีข้อผิดพลาดในเกนนี้ ทั้งในช่วงท้ายเกมที่เกือบจะโดนตีเสมอ เราจะเสียบอลง่ายจนเกินไป ก็ต้องชมทาง อรุษ เส็นบัตร ที่เซฟช่วยทีมด้านหลายครั้ง แต่คนอื่นก็ถือว่าทำได้ดีด้วย

Advertisement

“หากถามว่าเราพร้อมขนาดไหนในเอเชี่ยนคัพ คงตอบได้ยาก เราซ้อมกันมาประมาณสองสัปดาห์ ในเรื่องของร่างกายก็ถือว่าพร้อมแล้วไม่มีปัญหาอะไร แต่การเรื่องของการเล่นยังต้องเพิ่มเติม ทั้งเกมรับ และเกมรุกที่ต้องพัฒนากันอีกมาก เพราะสองเกมที่ผ่านมาเรามีโอกาสจบสกอร์ค่อยข้างเยอะ แต่ก็ไม่คมเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ แต่ก็ยังมีเวลาในการเตรียมตัวเตรียมทีมอีกพอสมควร”

ด้าน “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงาม เฮดโค้ชชาวไทยของทีมชาติมาเลเซีย เปิดเผยว่า เป็นเกมที่สนุก ทีมชาติไทยเล่นได้ดีมากเป็นงานที่ยากของเรา แต่ก็ต้องชมนักเตะมาเลเซียที่กล้าเล่น และก็ทำผลงานได้ดีในวันนี้ถึงแม้จะแพ้แต่ก็เป็นประสบการณ์ของนักเตะ เป้าหมายในทัวร์นาเมนต์นี้คืออยากให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์ในเกมระดับนานาชาติ

“ต้องชมทีมชาติไทยชุดนี้ที่มีมาตรฐานค่อยข้างสูงมาก เป็นการผสมผู้เล่นใหม่ๆ กับตัวมีประสบการณ์ ทั้ง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทำให้น้องๆในทีมได้เรียนรู้จากตัวรุ่นพี่ รูปเกมถือว่าเล่นกันได้ดีทั้งสองทีมถึงแม้จะสกอร์ไม่ขาด แต่ตอนนี้การที่จะชนะกันด้วยสกอร์เยอะๆค่อยข้างยากแล้ว เพราะทุกทีมก็มีพัฒนากันมากขึ้น ฟุตซอลไทยก็ถือว่าไปในทิศทางที่ดีแต่ก็ต้องให้เวลาโค้ชมิเกลได้ปรับทีม วันนี้ผมมองว่าทีมชาติไทยกำลังกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิมแล้ว ส่วนมาเลเซียก็พัฒนาขึ้นมาด้วยเช่นกัน”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน NSDF FUTSAL CHAMPIONSHIP THAILAND 2024 ณ ยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬากลาง อบจ.นนทบุรี (วัดโบสถ์ดอนพรหม) โดยจะถ่ายทอดสดทุกคู่ผ่านทาง เฟซบุ๊ค และยูทูป Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

วันที่ 27 มีนาคม 2567
มาเลเซีย พบ ออสเตรเลีย เวลา 16.30 น.
ไทย พบ อัฟกานิสถาน เวลา 19.30 น.

วันที่ 28 มีนาคม
คู่ชิงที่ 3 เวลา 16.30 น.
คู่ชิงชนะเลิศ 19.30 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image