โค้ชโสมเผยกลยุทธ์เอาชนะช้างศึก ชื่นชมทีมอาเซียนพัฒนาไว

โค้ชโสมเผยกลยุทธ์เอาชนะช้างศึก ชื่นชมทีมอาเซียนพัฒนาไว

หลังจากที่ “โสมขาว” เกาหลีใต้ บุกมาเอาชนะ “ช้างศึก​“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย 3-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

ฮวาง ซุนฮง กุนซือขัดตาทัพทีมชาติเกาหลีใต้ กล่าวว่า อันดับแรกเป็นเกมที่ยากเพราะอากาศร้อนมากๆ แต่เราก็เล่นเพื่อแฟนบอลที่มาเชียร์ถึงสนามในวันนี้ แล้วก็ขอบคุณผู้เล่นที่ช่วยกันอย่างดี รู้สึกภูมิใจในตัวผู้เล่นทุกคนอย่างมาก และดีีใจที่เก็บผลการแข่งขันได้ทำให้ทีมมีความมั่นใจมากขึ้น

เกมนี้เราลงเล่นด้วยความเคารพทีมชาติไทยอย่างมากหลังจากที่เกมแรกเสมอกันมา เราทำงานหลังบ้านกันอย่างหนัก มีสไตล์การเล่นที่ชัดเจนกว่านัดแรก และมันแสดงผลที่ชัดเจนออกมา ในความจริงอาจจะเป็นนัดสุดท้ายในฐานะกุนซือรักษาการ แต่ฟุตบอลเกาหลีใต้จะเดินหน้าต่อไป

Advertisement

เมื่อถามว่ามีนักเตะไทยคนใดที่น่าประทับใจหรือไม่นั้น ฮวาง ซุนฮง กล่าวว่า คงจะให้เจาะจงเป็นรายบุคคลไม่ได้ แต่จาก 2 เกมที่ผ่านมาไทยมีผู้เล่นที่มีคุณภาพทั้งแดนหน้าและแดนกลาง ทำให้ต้องมีการวางแท็คติกเพื่อเอาชนะ อย่างไรก็ตามที่น่าชื่นชมคือคุณภาพของทีมในอาเซียนดีขึ้นมาก พัฒนาเร็วมากๆ ฉะนั้นเกาหลีใต้จะอยู่เฉยๆ ไม่ได้ ต้องทำงานหนักเพื่อพัฒนาตัวเองขึ้นไปด้วยเช่นกัน ไม่เช่นนั้นจะถูกไล่ทันสักวัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image