ศุภณัฏฐ์ มองแง่ดีไทยเก็บ 1 แต้มจาก 2 นัดกับเกาหลีใต้ หวังต่อยอดฟอร์มกับลูเวิน

ศุภณัฏฐ์ มองแง่ดีไทยเก็บ 1 แต้มจาก 2 นัดกับเกาหลีใต้ หวังต่อยอดฟอร์มกับลูเวิน

ควันหลงหลังจากที่ “ช้างศึก​“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

โดยจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 3 นัดอยู่อันดับ 3 ตามหลัง ทีมชาติจีน รองจ่าฝูง 4 คะแนนในจำนวนเกมเท่ากัน

หลังจบเกม “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เป็นเกมที่น่าเสียที่เราไม่สามารถทำตามที่เราคาดหวังไว้ได้ แต่ก็ถือว่าอย่างน้อยเราก็เก็บ 1 แต้มได้จากเกาหลีใต้ในเกมก่อนหน้านี้ที่ทีมไทยบุกเสมอ 1-1 ถือว่ายังเป็นเรื่องที่ดีที่ยังมีแต้มจากทีมแกร่งอย่างเกาหลีใต้

Advertisement

ส่วนกระแสแฟนบอลไทยที่เข้ามาชมเกมในสนามแน่นนั้น ศุภณัฏฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้สึกชอบ ซึ่งในห้องแต่งตัวนักเตะทุกคนก็บอกว่าเป็นบรรยากาศที่ชอบ และดีมากในเกมฟุตบอลนัดนี้ ถ้าเป็นเป็นไปได้ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเยอะๆ และหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในแมตช์ต่อไปที่แฟนบอลทุกคนเข้ามา

“ฟุตบอลไทยก็น่าจะเป็นช่วงที่กำลังกลับมาดีอีกครั้ง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับวงการฟุตบอลไทยครับ”

ศุภณัฏฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับฟอร์มการเล่นของตัวเองให้กับทีมชาติไทยใน 2 เกมกับเกาหลีใต้ ก็จะต่อยอดไปกับการเล่นให้กับสโมสรโอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ซึ่งจริงๆ ก็ต้องพยายามที่จะเค้นฟอร์มตัวเองออกมา และโชว์ศักยภาพให้โค้ชที่สโมสรได้เห็น

Advertisement

“ถ้าได้โอกาสก็จะพยายามทำให้ได้ และก็จะโชว์ให้เต็มที่ ซึ่งการไปเล่นกับสโมสรลูเวิน ทำให้เราพัฒนาในเรื่องความอดทน และเรื่องของการใช้ชีวิต” ศุภณัฏฐ์ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image