ปฏิวัติ รับไทยยังห่างชั้นเกาหลีใต้ แอบแซว ลิซ่า แบล็กพิงค์ ชมเกมติดขอบสนาม

ปฏิวัติ รับไทยยังห่างชั้นเกาหลีใต้ แอบแซว ลิซ่า แบล็กพิงค์ ชมเกมติดขอบสนาม

ควันหลงหลังจากที่ “ช้างศึก​“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

โดยจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 3 นัดอยู่อันดับ 3 ตามหลัง ทีมชาติจีน รองจ่าฝูง 4 คะแนนในจำนวนเกมเท่ากัน

หลังจบเกม “ไมค์” ปฏิวัติ คําไหม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยวัย 29 ปี เปิดเผยว่า สำหรับแฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เต็มสนามก็รู้สึกดีใจที่กระแสฟุตบอลไทยจะกลับมา ที่เข้ามาเชียร์เราเต็มสนาม ขอบคุณที่เข้ามาให้กำลังใจพวกเราเยอะมากในเกมนี้ ก็ขอโทษด้วย พวกเราก็พยายามทำเต็มที่แล้ว เกาหลีใต้เขาดีกว่าเรามากจริงๆ

Advertisement

“จริงๆ เกมแรกที่เราไปเยือนเขาก็รู้สึกว่าเราห่างกับเขาแล้ว แต่แค่เราสู้กัน เกมนี้ไม่ใช่เราไม่สู้นะครับ เราสู้เต็มที่ทุกคนเต็มที่แล้ว แต่ก็ต้องยอมรับว่าเรากับเขาห่างกัน”

ปฏิวัติ กล่าวอีกว่า ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือท่ีจะบุกเยือนจีน และเปิดบ้านพบ สิงคโปร์ ก็จะพยายามทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ พวกเราจะเต็มที่ที่สุดเท่าที่จะทำได้

“สองนัดที่เหลือเราก็จะต้องเต็มที่ ไม่ว่าเราจะห่างกว่าเขา หรือดีกว่าเขา เพราะ 2 เกมที่เหลือก็ไม่ได้ง่ายสำหรับเราอยู่แล้ว เกมในบ้านกับสิงคโปร์ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์เราเยอะๆ แบบนี้อีกครั้ง”

Advertisement

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการที่ ลิซ่า แบล็กพิงค์ เข้ามาชมเกมกับเกาหลีใต้ในนัดนี้รู้สึกอย่างไรบ้าง ปฏิวัติ กล่าวแอบแซวแบบติดตลกว่า “มาดูไทยใช่ไหม ไม่ใช่มาดู ซน ฮึง-มิน (ยิ้ม) ก็รู้สึกขอบคุณทุกคนแหละครับที่เข้ามาดู น่าจะมีคนดังๆ หลายคนเข้ามาดู ก็ขอบคุณครับที่เข้ามาเชียร์พวกเรา พวกเราก็เต็มที่แล้ว ขอโทษด้วยที่แพ้ในวันนี้ และแพ้ค่อนข้างห่าง รูปเกมค่อนข้างสู้ไม่ได้ ก็ขอโทษด้วยครับ”

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image