สารัช ชี้ความแตกต่างดวลเกาหลีใต้ 2 นัด หวังคว้าชัยเหนือจีน-สิงคโปร์

สารัช ชี้ความแตกต่างดวลเกาหลีใต้ 2 นัด หวังคว้าชัยเหนือจีน-สิงคโปร์

ควันหลงหลังจากที่ “ช้างศึก​“ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย พ่ายให้กับ “โสมขาว” เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี นัดที่ 4 ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม

โดยจากผลที่เกิดขึ้นทำให้ เกาหลีใต้ เก็บเพิ่มเป็น 10 คะแนนจาก 4 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ทีมชาติไทย มี 4 คะแนนจาก 3 นัดอยู่อันดับ 3 ตามหลัง ทีมชาติจีน รองจ่าฝูง 4 คะแนนในจำนวนเกมเท่ากัน

หลังจบเกม “ตังค์”​ สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ทีมชาติไทย เปิดเผยว่า อันดับแรกต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่พยายามที่จะซัพพอร์ตพวกเรา ตั๋วแมตช์นี้ก็เต็มตั้งแต่เปิดขายแรกๆ เลย เพียงแต่ว่าก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ทำผลงานในบ้านออกมาได้ไม่ดี เราก็แพ้เกาหลีใต้ไป

Advertisement

“ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยครับ ทั้งตัวนักเตะ และสต๊าฟก็พยายามที่จะตอบแทนทำผลงานให้เป็นไปตามเป้าหมายก็คือการเข้ารอบต่อไปของการแข่งขันรอบคัดเลือกฟุตบอลโลกให้ได้”

สารัช กล่าวอีกว่า ความแตกต่างในการเจอกับเกาหลีใต้ จากเกมนัดก่อน และเกมนี้ คิดว่าเขาน่าจะมีวิธีการแก้เกมทีมเรามาด้วย และเราเสียประตูแรกไปค่อนข้างเร็วด้วย รวมถึงสภาพร่างกายจากเกมแรกของแต่ละคนก็ใช้งานไปค่อนข้างหนัก คิดว่าน่าจะเป็นความแตกต่างจากเกมนัดนี้

สารัช กล่าวอีกว่า ส่วนอีก 2 เกมที่เหลือหลังจากนี้กับจีน และสิงคโปร์ แน่นอนว่าเราก็ได้มีการพูดคุยกัน เราต้องเก็บชัยชนะให้ได้ทั้ง 2 เกมทั้งจากจีน และสิงคโปร์

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน โดยจะไปเยือนทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายน และกลับมาเล่นในบ้านนัดสุดท้ายกับสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image