โค้ชหระ พอใจแข้งช้างศึก U23 คว้าชัยเหนือยูเออี จบอันดับ 7 WAFF

โค้ชหระ พอใจแข้งช้างศึก U23 คว้าชัยเหนือยูเออี จบอันดับ 7 WAFF

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่ 3 ของการแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship – Saudi 2024 หลังจากที่ทีมชาติไทย U23 ลงเตะเอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ไป 1-0 คว้าอันดับ 7 ของรายการนี้ไปครอง

โค้ชหระ กล่าวว่า เกมนี้ก็ต้องชื่นชมน้องๆ ที่ช่วยกันเล่น หลายคนมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นจนได้ลงเล่นในเกมนี้ ก็ถือว่านักเตะทุกคนทำได้ดี เกมนี้เราเลือกใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดลงไปตั้งแต่แรก ซึ่งทุกคนทำได้ดี การปรับทีมในครึ่งหลังค่อยข้างจะจำกัดตัวทดแทน คนที่ถูกส่งลงไปอาจจะปรับตัวไม่ทัน เพราะวันนี้อากาศเย็นด้วย ทำให้เกมอาจจะมีสะดุดก็ต้องพัฒนาปรับปรุงกันต่อไป

“ชัยชนะนัดนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ตอบแทนความทุ่มเทของน้องๆ ที่ทำมาตลอดสามนัดที่ผ่านมา และเราก็ไม่เสียประตูด้วย ก็ถือว่าเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับทุกคนที่ทำงานกันมาอย่างหนัก นักเตะที่มาในครั้งนี้หากเป็นชุดแรกที่เราส่งลงไปเล่นก็ถือว่าเล่นกันได้อย่างน่าพอใจ แต่ความฟิตอาจจะยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์”

Advertisement

กุนซือช้างศึก U23 กล่าวอีกว่า ส่วนการได้ตัวหลักเข้ามาเสริมก็ต้องกลับไปคุยกันอีกครั้งว่าจะได้ใครเข้ามาเพิ่มบ้าง แต่หากไม่ได้จริงๆ จำเป็นต้องใช้ชุดนี้ หากมีการฝึกซ้อมที่เพียงพอมีความฟิตที่พร้อมก็ถือว่าได้ลุ้นในการทำผลงานต่อไป ก็ฝากแฟนบอลให้กำลังใจน้องๆกันด้วย ทุกคนมาด้วยความรักชาติและพยายามสู้กันอย่างเต็มที่เพื่อที่จะคว้าชัยชนะมาให้ได้ทุกนัด ก็อยากจะให้เชียร์น้องๆต่อไป

“สุดท้ายก็ต้องขอบคุณทุกสโมสรที่ปล่อยตัวนักเตะมาให้ทีมชาติไทย U23 ในครั้งนี้ และต้องขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ มาดามแป้งนายกสมาคมฯ ที่ให้โอกาสเราในการมาเล่นในรายการนี้ และเราก็คาดหวังว่าเราจะสามารถยกระดับทีมได้ดีกว่าเดิม”

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะเดินทางกลับประเทศไทย ทันทีโดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 28 มีนาคม เวลา 01.05 น. โดยประมาณ และจะเตรียมทำงานต่อสำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (AFC U23 Asian Cup 2024) ในช่วงเดือนเมษายน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image