โค้ชแบน รับอยากได้ทั้ง 2 แชมป์ แต่ยก ไทยลีก สำคัญที่สุด

โค้ชแบน รับอยากได้ทั้ง 2 แชมป์ แต่ยก ไทยลีก สำคัญที่สุด

หลังจากที่ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สามารถทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24” ได้สำเร็จ โดยโอกาสเป็นแชมป์ค่อนข้างสดใสเพราะว่าทีมที่เหลือในรอบ 4 ทีมสุดท้ายนั้น มีเพียงทรู แบงค็อก ที่มาจากลีกสูงสุด นอกนั้นเป็นทีมจากลีกรองทั้งหมด ประกอบด้วย ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี (ไทยลีก 2) อุดร ยูไนเต็ด (ไทยลีก 3) และสมุทรสาคร ซิตี้ (ไทยลีก 3)

ในขณะเดียวกัน ทรู แบงค็อก ก็ยังรั้งอันดับ 2 ของตาราง “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24” ด้วยเช่นกัน โดยมี 49 คะแนน จาก 23 นัด ตามหลัง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 4 คะแนน แต่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมทรู แบงค็อก กล่าวถึงการบริหารจัดการทีมที่ต้องลุ้นแชมป์ทั้ง 2 รายการว่า เป็นเรื่องที่ตอบยาก เข้าใจว่าหลายคนอยากเห็นแบงค็อกเป็นแชมป์ลีก เวลาเจอกับทีมไหนทุกคนก็จะพูดว่าไปให้สุดนะ แต่เวลาเจอกันในสนามกลับใส่กันมาเกินร้อยทุกทีมเลย ทำให้เราเจองานยากในการเอาชนะ

Advertisement

ธชตวันกล่าวต่อว่า ทุกคนประเมินตั้งแต่ช่วงต้นฤดูกาลว่าน่าจะลุ้นท็อป 4 แต่พอผลงานดี มีช่วงที่นำห่างๆ ก็ทำให้ทุกคนคาดหวังแล้วเริ่มมองว่าทำไมนำเยอะแล้วพลาดบ้าง แต่ต้องยอมรับว่าศักยภาพของทีมไม่สูงขนาดที่จะสามารถเก็บชัยชนะได้ทุกนัด เพราะทุกทีมก็มีทีมที่ดี มีนักเตะที่มีความสามารถ มันไม่สามารถการันตีได้ว่าจะเล่นแล้วชนะทุกนัด 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา การวางตัวผู้เล่นด้วย

“ผมอยากเป็นแชมป์ อยากบริหารจัดการนักเตะให้ดีที่สุดทั้งในลีก 7 นัด เอาชนะให้ทุกนัด แล้วก็ต้องโฟกัสที่บอลถ้วยเอฟเอ คัพ ด้วย เพื่อจะเป็นแชมป์ โดยเราจะไม่ประมาททุกทีม เพราะทุกทีมมีศักยภาพหมด ต้องรอบคอบในการวางแทคติคที่จะเล่นกับทุกทีมให้ดีที่สุด” อดีตกองกลางทีมชาติไทยกล่าว

เมื่อถามว่าระหว่างแชมป์ลีกกับเอฟเอคัพ อยากได้แชมป์ใดมากกว่ากัน โค้ชแบนกล่าวว่า อยากได้แชมป์ไทยลีกมากกว่า จะพยายามบริหารจัดการในการเลือกตัวผู้เล่นลงสนาม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในทุกนัด จะต้องโรเทชั่นนักเตะให้ดี ปรึกษากับทีมงานในแต่ละวันที่จะเตะต้องจัดผู้เล่นแบบไหน จะพยายามเป็นแชมป์ให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image