‘โค้ชหระ’ หวัง ‘ช้างศึกหนุ่ม’ เก็บ 4-6 แต้มลุ้นเข้ารอบเอเชี่ยนคัพ

‘โค้ชหระ’ หวัง ‘ช้างศึกหนุ่ม’ เก็บ 4-6 แต้มลุ้นเข้ารอบเอเชี่ยนคัพ

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมประเดิมสนามในฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024 รอบแรก กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติอิรัก ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 16 เมษายน เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2 (667)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เมษายน “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 ยังคงนำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่สนามซ้อมอัล เอร์ซาล 3 โดยเน้นย้ำเรื่องการขึ้นเกม ร่วมถึงแทคติคต่างๆ ที่จะใช้กับอิรักในเกมนัดแรก

โค้ชหระกล่าวว่า เป้าหมายที่วางเอาไว้ในรอบแรกอยากได้ไม่ต่ำกว่า 4 คะแนน และหวังไว้สูงถึง 5-6 คะแนนเลยทีเดียว แต่ไม่อยากให้น้อยกว่า 4 เพื่อที่จะได้มีโอกาสเข้ารอบต่อไปได้ อย่างนัดแรกในการเจอกับอิรัก อย่างน้อยจะต้องไม่แพ้ รวมถึงการเจอกับซาอุดีอาระเบียเช่นกัน แล้วค่อยมาลุ้นนัดสุดท้ายกับทาจิกิสถาน

Advertisement

“ต่อให้ได้ 4 คะแนนจาก 2 นัดแรก แต่นัดสุดท้ายก็พลาดไม่ได้เช่นกัน” โค้ชหระกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าทำไมไม่เลือกวางแผนเน้นนัดแรกแล้วพักตัวในการเจอกับซาอุดีอาระเบียที่โอกาสชนะได้ยาก แล้วเก็บตัวไปลุยนัดสุดท้ายกับทาจิกิสถาน โค้ชหระกล่าวว่า ถ้าหากสภาพทีมที่พร้อมกว่านี้ก็เคยคิดเอาไว้ แต่ตอนนี้มองว่าถ้าจัด 11 ตัวจริงที่ดีที่สุด ยังมีลุ้นยันเสมอหรือพลิกชนะกับซาอุดีอาระเบียได้ แต่ถ้าส่งอีกชุดลงไปเล่นโอกาสแพ้จะสูงมากๆ แล้วต่อให้ไปจัดชุดเต็มในนัดสุดท้ายก็ไม่การันตีว่าจะชนะ ฉะนั้นเลือกที่จะเน้นในทุกนัดไปเลยดีกว่า

“เป้าหมายของเรายังคงเป็นการได้ไปโอลิมปิกเกมส์ เพียงแต่เปอร์เซ็นต์หรือโอกาสอาจจะลดลง แต่ไม่แน่ว่าเด็กชุดนี้อาจจะทำได้ดีก็ได้ ยังไงก็ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดที่จะดีได้ในเวลานี้แล้ว” โค้ชหระกล่าว

Advertisement

สำหรับฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน-3 พฤษภาคม เป็นรายการสำคัญที่จะคัดเอาตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image