หระเผยแล้วตำแหน่งที่จะใช้ เอราวัณ เชื่อมีประโยชน์ทั้งรุก-รับ

หระเผยแล้วตำแหน่งที่จะใช้ เอราวัณ เชื่อมีประโยชน์ทั้งรุก-รับ

ความเคลื่อนไหว “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่เตรียมประเดิมสนามในฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024 รอบแรก กลุ่มซี นัดแรก พบกับ ทีมชาติอิรัก ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ วันที่ 16 เมษายน เวลา 22.30 น ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต2 (667)

โดยทีมชาติไทยชุดนี้ ได้นักเตะใหม่ถอดด้ามอย่าง เอราวัณ การ์นิเย่ร์ ปีกลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส จากโอลิมปิก ลียง มาติดทีมชาติไทยชุดนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยผ่านการฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดนี้มาก่อนเลย

ผู้สื่อข่าวสอบถาม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 ว่า ได้วางแผนการใช้งาน เอราวัณ ไว้อย่างไรบ้างนั้น โค้ชหระ กล่าวว่า น่าจะให้เล่นตัวบนขวาเพราะเขาสามารถเล่นเกมรุกได้และถอยมาช่วยเกมรับได้ด้วยเพราะมีพื้นฐานเป็นวิงแบ๊ก

Advertisement

“เชื่อว่าเราสามารถเสี่ยงหรือคาดหวังในตัวเขาได้เพราะเราไม่มีตำแหน่งตรงนี้เลย บางคนเพิ่งหายเจ็บกลับมา บางคนเป็นแค่สำรอง สภาพร่างกายอาจจะยังสู้เอราวัณไม่ได้เท่าไหร่” อิสสระ กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลเอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024 ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน-3 พฤษภาคม เป็นรายการสำคัญที่จะคัดเอาตัวแทนทวีปเอเชีย 3.5 ทีม ไปแข่งขันในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image