ศุภวุฒิ-จิรวัฒน์ พร้อมนำ ‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ประเดิมศึกเอเชีย มิเกลหวังคว้า 3 แต้ม

ศุภวุฒิ-จิรวัฒน์ พร้อมนำ ‘ช้างศึกโต๊ะเล็ก’ ประเดิมศึกเอเชีย มิเกลหวังคว้า 3 แต้ม

ความเคลื่อนไหวทีม “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ที่เตรียมประเดิมสนามในศึก “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ 2024” ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ พบกับ ทีมชาติจีน ในวันที่ 17 เมษายน ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางทีสปอร์ต7

เกมนี้คาดว่า มิเกล โรดริโก้ กุนซือทีมฟุตซอลทีมชาติไทย อันดับ 29 ของโลก เตรียมจัด 5 คนแรก ได้แก่ อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู พร้อม 3 เก๋า อย่าง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง รวมถึง กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกมรุก ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ดาวยิงจากคอร์โดบา พรีเมียร์ลีกสเปน เตรียมสลับลงในชุดที่สอง

มิเกล โรดริโก้ กุนซือฟุตซอลไทย กล่าวว่า เป้าหมายเกมแรกมันยากอยู่แล้ว แต่เราทุกคนหวังที่จะจบด้วยการประเดิมคว้า 3 คะแนน เพื่อที่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะต้องจบที่ 1 ของสายเอในรอบแรก

Advertisement

ด้าน “บิ๊กทิน” สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า นักเตะทุกคนในทีมต้องการพิสูจน์ให้แฟนฟุตซอลไทยทั้งประเทศได้เห็นว่าพวกเขาพร้อมที่จะเล่นด้วยจิตวิญญาณของความเป็นชาติไทย และต้องการมอบความสุขให้กับแฟนกีฬาไทยทั่วประเทศในรายการนี้ ในนามของผู้จัดการทีม ผมได้ผนึกกำลังร่วมกับกลุ่มเพื่อนสุทินบัวตูมเพื่อที่จะอัดฉีดให้น้องๆ นักกีฬาและทีมงานในรายการนี้ โดยจะแบ่งการอัดฉีดเป็นรอบๆ จบรอบแรกจะมีการอัดฉีดให้ก่อน ต่อด้วยรอบ 8 ทีมสุดท้าย, รอบรองชนะเลิศ รวมถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป้าหมายในครั้งนี้ก็หวังที่จะเห็นทีมชาติไทยไปสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่อย่างแรกคือเราจะต้องเอาตั๋วฟุตซอลโลก 2024 ให้ได้ก่อนเป็นอย่างแรก

ฝั่งทีมชาติจีนอย่าง หลี่ ซิน กุนซือใหญ่ที่อยู่อันดับ 85 ของโลก เคยเจอไทยมาแล้วในเอเชี่ยนคัพ 2024 รอบคัดเลือก ก่อนที่จีนจะแพ้ไทย 1-5 ซึ่งผู้เล่นชุดนี้ยังคงใช้แกนหลักจากคัดเอเชี่ยนคัพ 5 คนแรก มี จู้ เป่ย ผู้รักษาประตู, หวัง โบ๋, เซีย โจ หยาง, ผู่เจียง ไมไมตี้ และไป๋เห้อดิง ทูดาฮง

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ 2024 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก งานนี้มีศิลปินอย่าง “เก่ง” ธชย ประทุมวรรณ ที่จะมาจัดโชว์พิเศษให้แฟนฟุตซอลได้ชมกันสดๆ อีกด้วย โดยทีมฟุตซอลทีมชาติไทยจะใช่สุดสีน้ำเงิน ส่วนจีนจะมาในชุดสีแดง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image