อิสสระ ยกเครดิตลูกทีมพาล้มอิรัก ประเดิม 3 แต้มชิงแชมป์เอเชีย

อิสสระ ยกเครดิตลูกทีมพาล้มอิรัก ประเดิม 3 แต้มชิงแชมป์เอเชีย

หลังจากที่ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ประเดิมสนามในศึก “เอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยนคัพ 2024” รอบสุดท้าย กลุ่มซี นัดแรก ด้วยการเอาชนะ อิรัก 2-0 ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 16 เมษายน

“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู23 กล่าวว่า ต้องขอบคุณน้องๆ รวมถึงทีมงานและสมาคมฯ ที่ทำให้มีขุมกำลังมาร่วมแข่งขันรายการนี้ น้องๆ ทำได้ดี มีวินัยการเล่นและเอาบอลมาครองได้ เราอยากจะมีแต้มในทุกเกม การประเดิมด้วย 3 คะแนนถือว่าดีมากๆ

“เรามีการวางแผนการเล่นมาอย่างดี เรารู้ว่าผู้เล่นของอิรักมีความสามารถเฉพาะตัวสูง ก็ต้องอาศัยความละเอียดในการเล่นของนักเตะ ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีในการสอดซ้อนเกมรับ” โค้ชหระ กล่าว

Advertisement

กุนซือช้างศึกยู-23 กล่าวต่อว่า ฟุตบอลมีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อน เกมวันนี้เราปิดจุดแข็งของอิรักได้ดี และยังทำประตูจากเซตพีซได้ด้วย ต้องให้เครดิตนักเตะทุกคน การเปลี่ยนตัวเราเลือกเน้นเกมรับ แต่ก็ส่งคนที่พอจะทำประตูได้ลงไปด้วย

“ในส่วนของเอราวัณ เราก็ได้ติดตามฟอร์มก่อนหน้านี้มาตลอด ก็ต้องขอบคุณทางท่านนายกสมาคมและทีมผู้บริหารที่ให้เราได้ตัวน้องมา ก็ต้องชื่นชมน้องด้วยที่แสดงความสามารถได้ดีในการเล่นเกมแรกในนามทีมชาติด้วย”

โค้ชหระ ปิดท้ายว่า เกมหน้าเราก็ต้องกลับไปเช็คสภาพร่างกายนักเตะหลายคน รวมไปถึงก็ต้องดูฟอร์มของซาอุดีอาระเบียด้วยในเกมที่จะลงต่อจากเราว่าการเล่นเป็นอย่างไรตัวผู้เล่นเป็นอย่างไร แต่ก็มีแผนเบื้องต้นในการรับมืออยู่แล้ว

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม วันที่ 19 เมษายน เวลา 22.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต2 (667)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image