โค้ชหระ แจง 2 ปัญหาช้างศึกยู-23 ขอโทษแฟนบอลทำร่วงคัดโอลิมปิก

โค้ชหระ แจง 2 ปัญหาช้างศึกยู-23 ขอโทษแฟนบอลทำร่วงคัดโอลิมปิก

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พลาดท่าช่วงท้ายเกมพ่ายหวิว ทาจิกิสถาน ด้วยสกอร์ 0-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายการ เอเอฟซี ยู-23 เอเชี่ยน คัพ 2024 รอบแรก กลุ่มซี นัดสุดท้าย ที่อัล จานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 22 เมษายน

ทำให้ทีมชาติไทยลงเตะ 3 นัด เก็บได้ 3 แต้ม จบอันดับสุดท้ายอันดับที่ 4 ของกลุ่มซี ตกรอบแรกไปเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับยุติเส้นทางในการคัดเลือก 3.5 ทีมจากรายการนี้เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

หลังจบเกม “โค้ชหระ” นายอิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า อย่างแรกก็ต้องขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ที่สนาม และรับชมอยู่ทางบ้าน ก็ต้องขอโทษด้วยที่ไม่เป็นไปตามที่เราคาดหวังไว้ เกมนี้น้องๆ ทำได้ดีตั้งแต่ครึ่งแรก เราพยายามรักษาสกอร์ และเล่นกันอย่างรัดกุม เพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้มีโอกาส เราเองก็มีโอกาสหลายครั้งที่จะยิงประตูขึ้นนำ แต่ก็มีจังหวะสุดท้ายที่เรามาพลาด และก็เสียประตู แต่โดยรวมทุกคนก็ทำได้อย่างเต็มที่แล้ว

Advertisement

“เรามีปัญหาเรื่องของการรวมตัว และก็เรื่องระดับความฟิต ก็พยายามให้นักเตะทุกคนเพิ่มระดับความฟิตของตัวเองให้มากขึ้นมาโดยตลอด พอเกมที่สองเราเจอทีมค่อนข้างแกร่ง แต่ก็มีเวลาที่จะให้นักเตะได้ฟื้นฟูร่างกาย ทำให้บางคนก็สามารถทำได้ค่อยข้างดี เกมที่สามเรามีโอกาสมาก ก็คาดหวังว่าจะเป็นผลงานที่ดีของเรา แต่ก็ไม่เป็นตามที่หวัง นี่ก็คือฟุตบอล”

โค้ชหระกล่าวอีกว่า สามเกมที่ผ่านมาทุกคนที่ได้รับโอกาสลงสนามก็สามารถทำได้ดีตามที่เราฝึกซ้อมกันมา หลายคนก็ทำผลงานได้ดีเกินคาดด้วย บางคนรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ทางการในนามทีมชาติครั้งแรก แต่สามารถทำผลงานได้ดีเลย อย่างเช่น เอราวัณ การ์นิเยร์ รวมถึง วาริส ชูทอง ก็ทำได้ดี และคู่กองหลังทั้ง ชนภัช บัวพันธ์ กับทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ก็เล่นมาสามเกมเต็มเลย ถือว่าน้องๆ ทำได้ดีมากๆ รวมไปถึงอีกหลายคนที่ไม่ได้พูดชื่อออกมา ซึ่งเชื่อว่าทุกคนจะเป็นอนาคตของทีมชาติ และก็ยังมีบางคนที่สามารถเล่นรายการนี้ได้อีกครั้ง

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 จะเดินทางกลับทันที โดยจะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 12.45 น.

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ช้างศึก ยู-23 พ่ายหวิว ทาจิกิสถาน 0-1 ร่วงรอบแรก ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image