เอาทีมชาติเป็นที่ตั้ง! สมาคมฯ ออกคำสั่งเลื่อนนัดชิง ลีก-เอฟเอ คัพ หลังจบคัดบอลโลก

เอาทีมชาติเป็นที่ตั้ง! สมาคมฯ ออกคำสั่งเลื่อนนัดชิง ลีก-เอฟเอ คัพ หลังจบคัดบอลโลก

หลังจากที่มีประเด็นดราม่าในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอล “รีโว่ คัพ” นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด จาเดิมวันที่ 16 มิถุนายน มาเป็นวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ซึ่งปรากฎว่าในโลกออนไลน์มีเสียงทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยอย่างมากมาย

โดยเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยกันเป็นเพราะว่าช่วงเวลาดังกล่าว “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมเข้าแคมป์เพื่อฝึกซ้อมก่อนจะไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รอบสอง กลุ่มซี 2 นัดสุดท้าย ที่จะพบกับ จีน วันที่ 6 มิถุนายน และสิงคโปร์ วันที่ 11 มิถุนายน ซึ่งทางด้านมาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เตรียมเรียกนักเตะเข้าแคมป์วันที่ 29 พฤษภาคมนี้

ทำให้ถ้าหากเลื่อนฟุตบอลนัดชิง รีโว่ ลีก คัพ มาวันที่ 30 พฤษภาคม รวมถึงฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ” นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ที่เลื่อนก่อนหน้านี้มาเตะวันที่ 1 มิถุนายน จะทำให้นักเตะทีมชาติไทยที่อยู่ในสโมสรดังกล่าว เข้ามารายงานตัวช้ากว่าคนอื่น รวมถึงอาจจะมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายด้วย

Advertisement

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 พฤษภาคม “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เรียกสภากรรมการเข้าประชุมด่วน หลังจากที่ “บอสปิ๊ป” นายปวิณ ภิรมย์ภักดี ขอลาออกจากตำแหน่งอุปนายกสมาคม ซึ่งในที่ประชุมได้มีการสรุปว่าจะเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ทั้ง 2 รายการ ออกไปแข่งขันหลังจากจบโปรแกรมของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โดยรอยืนยันวันแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อเอื้อให้ มาซาทาดะ อิชิอิ และ ทัพช้างศึก มีเวลาเตรียมทีมเต็มที่ และ ให้ดีที่สุด ก่อนลงเล่น 2 เกมสำคัญที่กำลังจะมาถึง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image