อิชิอิ แจงชัดเหตุไร้ชื่อ กวินทร์ ติดคัดบอลโลก ลั่นต้องการ 6 แต้มเต็มเท่านั้น

อิชิอิ แจงชัดเหตุไร้ชื่อ กวินทร์ ติดคัดบอลโลก ลั่นต้องการ 6 แต้มเต็มเท่านั้น

หลังจากที่ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะที่จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี 2 นัดสุดท้าย ที่จะบุกเยือน “มังกร” ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ ในวันที่ 6 มิถุนายน และเปิดบ้านรับการมาเยือนของ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ทั้งสองนัด

มาซาทาดะ อิชิอิ ตอบคำถามถึงรายชื่อผู้เล่นที่ออกมา ซึ่งมีคำถามถึงบางคนที่มีชื่อและบางคนที่ไม่มีชื่อ โดยอิชิอิกล่าวว่า ในส่วนของตำแหน่งผู้รักษาประตู ทางโค้ชผู้รักษาประตูเป็นคนลิสต์รายชื่อมา ซึ่งเรามองไปถึงอนาคตมากกว่า จึงเป็นเหตุที่ทำให้มีชื่อของสมพร ยศ แทนที่จะเป็นกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่กำลังมีผลงานที่ดีกับเมืองทอง ยูไนเต็ด ในขณะนี้

ส่วนทางด้านของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ สันติภาพ จันทร์หง่อม ที่ไม่ค่อยได้ลงเล่นกับสโมสรแต่มีชื่อนั้น เพราะว่าสไตล์การทำงานของตัวเองต้องการมองถึงทีมเวิร์กเป็นหลัก ไม่ได้มองว่าลงเล่นมากหรือน้อย และทีมก็มีเวลาเตรียมตัวค่อนข้างน้อยจึงเลือกคนที่คุ้นเคยเข้าทีมมาก่อน

Advertisement

จากนั้นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ๊ก ที่มีชื่อธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กฤษดา กาแมน ที่เป็นกองกลาง แต่กลับไม่มีโจนาธาร เข็มดี กองหลังธรรมชาตินั้น อิชิอิ กล่าวว่า ตนมองว่าธนบูรณ์กับกฤษดาเล่นได้หลากหลายตำแหน่ง นอกจากนี้ในช่วงแรกของการคุมทีมวิธีการเลือกผู้เล่นของตนคือไม่อยากเปลี่ยนแปลงผู้เล่นมากจนเกินไป มองคนที่เข้ามาแล้วทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ได้ทันที

อิชิอิกล่าวปิดท้ายว่า สำหรับ 2 เกมที่เหลือ เราต้องการ 6 คะแนนเพื่อจะเข้ารอบให้ได้ การเรียกนักเตะเข้าแคมป์ 27 คนนั้น เรียกจากชื่อผู้เล่นที่ส่งไปทั้งหมด 51 คน แต่คนที่เหลือที่ไม่ถูกเรียกมานั้นอยากให้เตรียมตัวให้พร้อมไว้ตลอดเวลาเพราะระหว่างซ้อมหรือช่วงเวลาที่เหลืออาจจะมีปัญหาเรื่องบาดเจ็บได้ ฉะนั้นอยากให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อมเพื่อสามารถเรียกมาทดแทนได้ตลอดเวลา

สำหรับทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมวันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนจะเดินทางไปยังประเทศจีน ในวันที่ 2 มิถุนายน และทำการแข่งขันกับทีมชาติจีน วันที่ 6 มิถุนายนต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image