ไม่ถอนตัว! ผลสแกนชนาธิป บาดเจ็บเล็กน้อย ยันพร้อมช่วยทัพช้างศึก

ไม่ถอนตัว! ผลสแกนชนาธิป บาดเจ็บเล็กน้อย ยันพร้อมช่วยทัพช้างศึก

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมเตรียมทำศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มซี 2 นัดสุดท้าย บุกเยือน “มังกร” ทีมชาติจีน ที่เสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ ในวันที่ 6 มิถุนายน และเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ลอดช่อง” สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มิถุนายน ถ่ายทอดสดทางช่อง 32 ทั้ง 2 นัด

ทั้งนี้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะวัย 30 ปีของสโมสร “เดอแรบบิท”  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้รับบาดเจ็บในเกมไทยลีก นัดสุดท้าย กับ โปลิศ เทโร โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้นในนาที 54 ชนาธิป พยายามเหยียดขาไปเล่นบอลในกรอบ ก่อนที่จะกุมไปที่บริเวณโคนขาหนีบ และถูกเปลี่ยนตัวออกในเวลาต่อมา

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27 พฤษภาคม สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ส่งตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เข้าเช็กอาการอย่างละเอียดด้วยการทำสแกน MRI ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ซึ่งผลปรากฎว่า ชนาธิป  มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย กล้ามเนื้ออักเสบ และพักแค่ 3-5 วันเท่านั้น พร้อมช่วยทีมชาติไทย ทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก

Advertisement

โดยสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พร้อมปล่อยตัว ชนาธิป สรงกระสินธ์ และนักเตะรายอื่นๆ ของสโมสรที่มีรายชื่อ เพื่อช่วยทีมชาติไทยในการแข่งขันรายการต่างๆ เพื่อทีมชาติไทย

สำหรับทีมชาติไทยชุดนี้มีนักเตะที่มีอาการบาดเจ็บ และถอนตัวไปก่อนหน้านี้ 2 คนแล้วคือ “โดม” บดินทร์ ผาลา และ”พี” ศศลักษณ์ ไหประโคน โดยทาง มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยตัดสินใจเรียกตัว”หนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว และ “บอล” ชัยวัฒน์ บุราญ เข้ามาเสียบแทน

โดยนักฟุตบอลทีมชาติไทย จะเข้ารายงานตัวที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. และจะมีการฝึกซ้อม 4 วันก่อนจะเดินทางไปประเทศจีน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2567

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image