พรีวิว ฟุตบอลโลก 2018 : แชมป์เก่า ‘อินทรีเหล็ก’ ประเดิมสนาม ดวล ‘จังโก้’

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในกลุ่มเอฟ แชมป์เก่า “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี จะลงประเดิมสนามนัดแรกพบกับ “จังโก้” เม็กซิโก ทีมอันดับ 15 ของโลก ที่ลุซนิกิ สเตเดียม กรุงมอสโก ในเวลา 22.00 น. ช่องททบ.5 ถ่ายทอดสด

ทีมแชมป์เก่ายังคงนำทีมมาโดย โยอาคิม เลิฟ กุนซือใหญ่ ที่พาทีมคว้าแชมป์เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่ผลงานอุ่นเครื่องไม่ประทับใจแฟนเท่าไหร่ เพราะชนะเพียงเกมเดียวจาก 5 เกมหลังสุด ส่วนทีมเม็กซิโกนั้นเล่นอุ่นเครื่องมา 5 เกม ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 2 เกม โดยเกมล่าสุดแพ้ให้กับเดนมาร์กไป 0-2

สถิติการเจอกันมาของทั้งสองทีมนั้น เคยเจอกันในรอบสุดท้ายถึง 3 ครั้ง และเป็นอินทรีเหล็กที่เอาชนะได้ตลอด ครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 1998 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเยอรมนีเอาชนะไปได้ 2-1 นอกจากนี้ครั้งสุดท้ายที่ทั้งสองทีมเจอกันคือศึกคอนเฟดเดอเรชั่นส์ คัพ เมื่อปีที่แล้ว และเยอรมนียังย้ำชัยไปได้ 4-1

Advertisement

สภาพทีมของเยอรมนี จะได้เมซุต โอซิล ที่หายจากอาการบาดเจ็บเข่า ซึ่งทำให้เขาพลาดลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องกับซาอุดีอาระเบียไป น่าจะกลับมาเป็นตัวเลือกของโยอาคิม เลิฟ ในเกมนี้ ทำให้ในแนวรุกนั้นอยู่ในการตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าจะเลือกดร็อปใครระหว่างยูเลียน ดรากซ์เลอร์ กับ มาร์โก้ รอยส์

ส่วนทีมเม็กซิโกของกุนซือ ฮวน คาร์ลอส โอโซริโอ นั้นจะได้ผู้เล่นตัวหลักๆ กลับคืนสู่ทีมทั้ง เอคตอร์ โมเรโน่, จิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ส รวมไปถึงกัปตันทีมอย่าง อันเดรส กวาร์ดาโด้ ขณะที่ ราฟาเอล มาร์เกซ ที่ลงเล่นฟุตบอลโลกสมัยที่ 5 อาจจะลุ้นเป็นตัวสำรองในเกมนี้

Advertisement

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
เยอรมนี (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู มานูเอล นอยเออร์ (กัปตันทีม) / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) โยชัว คิมมิช, เฌโรม บัวเต็ง, มัตส์ ฮุมเมิลส์, โยนาส เฮคตอร์ / กองกลางตัวรับ ซามี เคดิร่า, โทนี่ โครส / กองกลางตัวรุก มาร์โก้ รอยส์, เมซุต โอซิล, โธมัส มุลเลอร์ / กองหน้า ติโม แวร์เนอร์

เม็กซิโก (4-2-3-1) : ผู้รักษาประตู กีเยร์โม่ โอโชอา / กองหลัง (ขวาไปซ้าย) การ์ลอส ซัลเซโด้, ฮูโก้ อายาล่า, เอคตอร์ โมเรโน่, เฮซุส กัลลาร์โด้ / กองกลางตัวรับ มิเกล ลายุน, เอคตอร์ เอร์เรร่า / กองกลางตัวรุก จิโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ส, อันเดรยส กวาร์ดาโด้, เอียร์วิ่ง โลซาโน่ / กองหน้า ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image