เมืองจันท์จัดงานวิ่งทุเรียน-สุดฟินกับสาวกคนชอบผลไม้

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่หาดคุ้งวิมาน จ.จันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018” พร้อมด้วย นายอนุชา เทียนชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดจันทบุรี ดร.นพ.ไพโรจน์ เสาน่วม ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมวิถีชี วิตสุขภาวะ สสส. นายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง-จันทบุรี มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซี่ บาย จำกัด (มหาชน) นพ.สมชาย ภูนวกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกรุงเทพจันทบุรี, นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ CEO บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด นางเจียมรัตน์ ตั้งไมตรีจิต ผู้บริหารไมตรีจิตการเกษตร นายอลงกรณ์ เจียมอนุกูลกิจ บริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ผู้จัดการแข่งขันซีนิค มาราธอน และ Virtual Run Thailand – วิ่งทั่วไทยไปทุกภาค ร่วมงานในครั้งนี้

กิจกรรม “จันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018” เป็นกิจกรรมภายใต้ซีรีย์การแข่งขัน “ซีนิค มาราธอน” มีแนวคิดในการจัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเชิงท่องเที่ยวที่มีคุณภาพภายใต้คอนเซ็ปต์ “Scenic Route หรือ เส้นทางที่สวยงาม” กำหนดให้เส้นทางการแข่งขันผ่านทิวทัศน์สองข้างทาง หรือผ่านจุดชมวิวอันงดงาม นักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ สัมผัสถึงอากาศอันบริสุทธิ์ และความงดงามตลอดสองข้างทางด้วย สองขาของตนเอง นอกจากนี้การเดินทางร่วมกิจกรรม นักวิ่งจะได้วิ่งและท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการเปิดประสบการณ์ การท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี เมืองรองที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าประทับใจหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นทะเล ภูเขา น้ำตก วิถีชุมชนเมืองจันท์ โดยนักวิ่งที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถพักค้างและท่องเที่ยวต่อในสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ได้อีกด้วย

สำหรับงานวิ่งจันทบุรี ซีนิค ฮาล์ฟมาราธอน 2018 มีจุดปล่อยตัวและจุดเข้าเส้นชัย ที่บริเวณจุดชมวิวหินโคร่ง อ่าวคุ้งวิมาน ซึ่งนักวิ่งจะได้ร่วมสัมผัสแสงแรกของวัน ท่ามกลางอากาศสดชื่น และลมทะเลเย็นสบาย โดยมี 4 เส้นทางที่ออกแบบให้นักวิ่งได้เลือกท้าทาย ประกอบด้วย 1.ระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.) ในธีมของมังคุดราชินีแห่งผลไม้ ซึ่งเป็นเส้นทางวิ่งสุดฟินผ่านท้องทุ่ง สวนผลไม้ ก่อนท้าทายเส้นทางโค้งสู่จุดชมวิวเนินนางพญาอันเลื่องชื่อและกลับตัวบริเวณหมู่บ้านชาวประมงสัมผัสทิวทัศน์ของอ่าวคุ้งกระเบนในแบบ Unseen Thailand 2.ระยะมินิมาราธอน (10.55 กม.) นักวิ่งทีมเงาะแดงสดใส มีเส้นทางวิ่งถนนเฉลิมบูรพาชลทิต กลับตัวที่วงเวียนโลมาสนามไชย มุ่งหน้าสู่เส้นทางผู้พิชิตเนินนางพญา กลับตัวบริเวณหมู่บ้านชาวประมง และกลับเข้าสู่เส้นชัย 3.ระยะมินิมาราธอน (5 กม.) นักวิ่งสายพันธุ์สละ มีเส้นทางมุ่งหน้าไปสู่จุดชมวิว เนินนางพญา และเส้นทางสุดท้ายของซีนิค คือกิจกรรม “ทุเรียนรัน” ฟันรันระยะทาง 3 กม. ที่จะพิสูจน์ความชื่นชอบที่มีต่อทุเรียน ราชาแห่งผลไม้ของนักวิ่งสายพันธ์ ทุเรียนเพิ่มเติมขึ้นมา โดยนักวิ่งในระยะนี้จะต้องวิ่งไ ปพร้อมกับทุเรียน 1 ลูก อย่างทะนุถนอม พร้อมรับทุเรียนเป็นรางวัลกลับบ้าน

ผลการแข่งขันปรากฏว่า “แชมป์โอเวอร์ออลชาย” ประเภทฮาล์ฟมาราธอน ได้แก่ ถาวร วงศ์ขันธ์ ปอดเหล็กหนุ่มทีมอัลติเมท เพนกวิน วิ่งนำโด่งเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 1.30.16 ชม. คว้าแชมป์ประเภท ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม. ที่ถนนเรียบอ่าวคุ้งวิมาน จังหวัดจันทบุรี ส่วนแชมป์ “โอเวอร์ออลหญิง” ตกเป็นของวรพรรณ นวลศรี ปอดเหล็กสาววิ่งนำเดี่ยว ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทำเวลา 1.33.15 ชม. คว้าแชมป์ประเภท ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กม.

Advertisement

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image