เลสเตอร์-สเปอร์ส ใครจะพลาดก่อน? โดย เอกราช เก่งทุกทาง

เลสเตอร์-สเปอร์ส ใครจะพลาดก่อน?

ศึกลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกระหว่าง เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส คงไม่ต้องรอผลถึงเดือนหน้า แค่ 2 นัดต่อไปก็คงพอ ดูออก แล้วครับ

2 นัดนี้ เลสเตอร์ไปเยือนซันเดอร์แลนด์ กับเล่นในบ้านเจอเวสต์แฮม ส่วนสเปอร์สจะหวดแมนฯ ยู กับไปเยือนสโต๊ก

ถ้าจะมีใครพลาด ก็น่าจะพลาดใน 2 เกมนี้แหละ

เลสเตอร์นำอยู่ 7 คะแนน คนในวงการเริ่มเชื่อว่าจะคว้าแชมป์ ร้านรับแทงพนันบางเจ้าถึงขั้นจ่ายเงินลูกค้า ล่วงหน้า แต่เกมบุกเยือนซันเดอร์แลนด์วันอาทิตย์ ไม่ใช่ขนมหวานหรือทางผ่าน ถ้าเล่นไม่ดีหรือกระทั่งคิดจะยิงประตูแล้วอุดหวังชนะ 1-0 อีกนัด มันก็เสี่ยงแล้ว

Advertisement

ทีมจิ้งจอก ชนะ 1-0 ถึง 5 จาก 6 นัดหลัง ตรงนี้มีทั้งจุดดี และจุดที่ ชวนเสียว ข้อดีคือนักเตะมั่นใจ เกมรับเชื่อถือได้ แต่อีกมุมก็อาจกลายเป็น ติดประมาท ติดนิสัยตีหัวเข้าบ้าน ยิงได้เมื่อไหร่ถอยมาตั้งรับหวังชนะ 1-0 เรื่อยๆ ซึ่งในความเป็นจริง ถือว่าอันตรายนะครับ เลสเตอร์ห้ามติดนิสัยยิงลูกเดียวแล้วปิดเกมเด็ดขาด

โดยเฉพาะเกมนอกบ้านที่บุกไปเยือนคู่แข่งอย่างซันเดอร์แลนด์ ซึ่งต้องระดม ลูกบ้ามาสู้ หวังแย่งแต้มเพื่อหนีตกชั้นให้ได้

แมวดำ เจ้าบ้านยังมีหวังอยู่รอด คะแนนห่างโซนปลอดภัย 4 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่า นอริช 1 นัด ที่สำคัญ ซันเดอร์แลนด์ผลงานช่วงหลังไม่ได้ขี้เหร่เลย 8 เกมหลังในลีกมีแพ้แค่ 2 นัด

4 เกมล่าสุดเสมอรวด แถมเคยชนะแมนฯ ยู ในบ้านตัวเองมาแล้ว

กุนซือระดับ แซม อัลลาไดซ์ ย่อมไม่ยอมตายง่ายๆ แล้วตัวผู้เล่นก็มีเก่งๆ อยู่หลายคน โดยเฉพาะ ฟาบิโอ บอรินี่, เจอร์เมน เดโฟ, ยาน เอ็มวิล่า ยิ่งตั้งแต่ บิ๊กแซม เข้ามาคุมเน้นใช้ตัวสด เน้นความฟิตนำหน้าความเก๋า ทำให้เกมคึกคัก ดุดันขึ้นเยอะ

ถ้าเลสเตอร์จะชนะต้อง ท็อปฟอร์ม และห้ามหวังชนะ 1-0 เกมนี้ยากพอๆ กับเกมเจอเวสต์แฮมสัปดาห์หน้า ถือเป็นช่วงวัดใจกันไปเลยว่า อึดพอจะเข้าเส้นชัยได้ไหม

อีกจุดที่สำคัญคือ วันอาทิตย์เลสเตอร์แข่งก่อน ถ้ายังเก่งบุกไปชนะซันเดอร์แลนด์ได้อีก สเปอร์สที่จะเจอแมนฯ ยู เป็นคู่หลังสุดคงใจแป้ว เสียอารมณ์ไปไม่ใช่น้อย

ไก่ เหนือกว่า ปีศาจแดง เกมบุกเร็วกว่า เฉียบกว่า แต่ก็ไม่ถึงกับห่างมากจนสู้กันไม่ได้ แมนฯ ยู อาจจะเล่นเหมือน บอลคนแก่ ค่อยๆ ต่อบอล ค่อยๆ บุก แต่เกมก็มีความแน่นอนอยู่พอสมควร

อย่าลืมว่า นัดนี้ยังมีความหมายสำหรับยูไนเต็ด ผี ตาม แมนฯ ซิตี้ อันดับ 4 แค่คะแนนเดียว โอกาสไปแชมเปี้ยนส์ลีกยังเปิดกว้าง กุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ต้องหวังมาเจาะยางเจ้าบ้านแน่นอน

เทียบอัตราเสี่ยงกัน สัปดาห์นี้ เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส เสี่ยงไม่ชนะทั้งคู่ แต่ถ้าใครยังอุตส่าห์ชนะได้ จะเป็น 3 แต้มที่ใหญ่มากๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image