วิ่งโปรโมทอชก.หน 18 คึกคัก – ‘รมว.วีระศักดิ์’ ร่วมเเจมวิ่งเข้าเส้นชัย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการพิธีเปิดและปล่อยตัวนักวิ่ง ในกิจกรรมวิ่งฟันรัน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อเป็นการโปรโมทกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้มีผู้บริหารกีฬาของไทยและระดับเอเชียร่วมเป็นเกียรติและสักขีพยานในการวิ่งหลายราย อาทิ พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการ คณะกรรมการการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย, มร.ฮุสเซน อัล มูซาลาม ผู้แทนสภาโอลิมปิคแห่งเอเชีย, เฮเลน ซาริตา เดอ ลิม่า ผู้เเทนคณะกรรมการจัดการเเข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18, นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดสู้ศึกเอเชียนเกมส์ 2018

นอกจากนี้ ยังนักกีฬาไทยที่มาร่วมวิ่งพร้อมทำกิจกรรมอีกหลายราย อาทิ ปวีณา ทองสุก อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติไทย เหรียญทองโอลิมปิก 2004 ที่ควงคู่มากับ “ท็อป” สาเรศ ลิ่มกังวาฬมงคล อดีตนักฟันดาบทีมชาติไทย, “เทนนิส” พานิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเหรียญทองเเดง โอลิมปิก 2016, “อาร์ม” สรเชษฐ์ อวยพร นักกีฬาซอฟท์เทนนิสทีมชาติไทย เเละ เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2018

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวเเละกีฬา ซึ่งได้ร่วมลงวิ่งในกิจกรรมฟันรัน ระยะทางกว่า 7.8 กม.ในครั้งนี้ด้วย กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อโมรโมทการเเข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่จะมาถึงในกลางเดือนส.ค.นี้ ที่อินโดนีเซีย เเละเป็นการประกาศความพร้อมว่าประเทศไทยจะส่งทีมเข้าร่วมการเเข่งขันครั้งนี้ด้วย ซึ่งไทยเองก็ส่งนักกีฬาเข้าเเข่งมากสุดเป็นอันดับ 2 เป็นรองเเค่อินโดนีเซีย เจ้าภาพเท่านั้น

Advertisement

“กิจกรรมนี้ครั้งนี้คึกคักเลยทีเดียว มีประชาชนเเละนักกีฬาทีมชาติเกือบพันคนมาร่วมวิ่งโปรโมทกีฬาเอเชียนเกมส์ ซึ่งประเทศไทยนับเป็นสนามที่ 22 ที่ได้จัดกิจกรรมนี้ จากทั้งหมด 29 ประเทศ 31 เมือง โดยกรุงเตหะราน ของอิหร่าน จะเป็นประเทศที่รับหน้าที่จัดต่อจากไทย นี่ถือเป็นกิจกรรมดีๆ ที่ทำให้ทุกคนได้เห็นเเละตระหนักว่า “กีฬา” เป็นเครื่องมือในการสร้างสันติภาพเเละสัมพันธภาพที่ดี ถึงเเม้จะมีความเเตกต่างหรือชาติ ภาษา หรือวัฒนธรรมกันก็ตาม”

ด้านเเชมป์ทั้ง 5 รุ่นอายุประเภทชายเเละหญิง มีดังนี้ (สรุปเฉพาะเเชมป์) รุ่นไม่เกิน 15 ปีชาย นครินทร์ อิสะเเละ, รุ่น 16-30 ปีชาย กฤษฎา เเรมสะวะนา, รุ่น 31-40 ปีชาย พงศักดิ์ หารสุโพธิ์, รุ่น 41-50 ปีชาย เศรษฐนิช พิศาลนเดช, รุ่น 50 ปีชายขขึ้นไป นิวัฒน์ ราชธานี , รุ่นไม่เกิน 15 ปีหญิง รตนพร วิริยะธน, รุ่น 16-30 ปีหญิง ลัดดาวัลย์ เเดงสุวรรณ, รุ่น 31-40 ปีหญิง ภัทราดา ดิษฐากรณ์, รุ่น 41-50 ปีหญิง พัดชา สุวรรณภักดี เเละ รุ่น 50 ปีหญิงขึ้นไป สุภาภรณ์ ภูสุมาศ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image