‘กิรเดช’ปลื้มผลงานอันดับ 8 ‘มาสเตอร์ส’ – ‘สปีธ-รอรี่’ร่วมก๊วนรอบ 3

“โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มเยี่ยม นอกจากจะผ่านการตัดตัวในศึกเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่สนามออกัสต้า รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งได้สิทธิแข่งขันเป็นครั้งแรกแล้ว ยังทะยานจากอันดับ 21 ร่วม ขึ้นไปอยู่อันดับ 8 ร่วม หลังจบรอบสอง เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา โดยทำสกอร์รวม อีเว่นพาร์ 144 เท่ากับเซร์คิโอ การ์เซีย โปรดังชาวสเปน ขณะที่ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ผ่านการตัดตัวเช่นกันในอันดับ 42 ร่วม สกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 148

ภายหลังการแข่งขัน กิรเดชกล่าวว่า เมื่อเทียบกับรอบแรกถือว่าตีได้ดีกว่า แต่สนามค่อนข้างยาก และกรีนก็เร็ว จึงต้องพยายามปิดจุดบอดของตัวเอง และผ่อนคลายขึ้น ถือเป็นอีเว่นพาร์ที่น่าพอใจ ทั้งนี้ เว็บไซต์ของการแข่งขันได้ทำสกู๊ปข่าวผลงานของกิรเดชว่า แม้จะเป็นการประเดิมแข่งขันที่ออกัสต้าครั้งแรกของหนุ่มไทย แต่ก็ทำผลงานได้น่าประทับใจจนถึงขั้นติดหน้าแรกลีดเดอร์บอร์ดได้ และโปรอาร์มเผยกับเว็บไซต์มาสเตอร์สว่า ใฝ่ฝันจะได้สิทธิร่วมแข่งขันพีจีเอทัวร์ในฤดูกาลหน้าด้วย

ส่วนการแย่งแชมป์ในตำแหน่งจ่าฝูงเป็นไปอย่างเข้มข้น เมื่อจอร์แดน สปีธ โปรมือ 2 ของโลกชาวอเมริกัน วัย 22 ปี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ด้วยสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 140 โดยมีรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 3 ไล่บี้มาในตำแหน่งรองจ่าฝูงห่างเพียงสโตรกเดียว ส่งผลให้ทั้งคู่จะออกรอบร่วมกันในรอบสาม

ขณะที่เจสัน เดย์ โปรมือ 1 ของโลก ลูกครึ่งออสเตรเลีย-ฟิลิปปินส์ ตามอยู่ห่างๆ ในอันดับ 15 ร่วม ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 145

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image