ส่งท้าย! ‘แพ็คแมน’อัด’แบร็ดลี่ย์’ พร้อมประกาศแขวนนวม

“เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ชาวฟิลิปปินส์ เอาชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ ต่อ ทิโมธี แบร็ดลี่ย์ อดีตแชมป์โลก 5 สมัยชาวอเมริกัน ในศึกชิงเข็มขัดซุปเปอร์แชมป์ของสภามวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) รุ่นเวลเตอร์เวต ที่เอ็มจีเอ็มแกรนด์ ในลาสเวกัส ซึ่งก่อนชกปาเกียวเปรยว่าอาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายก่อนจะผันตัวไปเล่นการเมืองเต็มตัว

ช่วง 2 ยกแรกเป็นทางปาเกียวที่เดินหน้าเข้าหาคู่ต่อสู้ แต่ยังออกอาวุธไม่เข้าเป้าเท่าไหร่ เพราะแบร็ดลี่ย์ใช้ความคล่องตัวหลบได้ตลอด จนกระทั้งยกสามแบร็ดลี่ย์เริ่มเป็นฝ่ายเดินเข้าหาบ้าง แต่ยังไม่มีใครชกเข้าเป้าเท่าไหร่นัก

แต่หลังจากนั้นเป็นทางด้านปาเกียวที่รุกมากกว่าขณะที่แบร็ดลี่ย์ยังเน้นสวน แต่ก็เข้าเป้าหมายครั้ง ทว่าปลายยก 7 แบร็ดลี่ย์พลาดจนร่วงให้กรรมการนับ 8 เป็นครั้งแรก จากนั้นแบร็ดลี่ย์พยายามบุกมากขึ้นแต่ก็โดนสอยลงไปนับอีกครั้งช่วงยกที่ 9

ช่วงที่เหลือ “เดอะ แพ็คแมน” เน้นคุมเกมไม่เร่งจังหวะ ครบ 12 ยกแมนนี่ ปาเกียว เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ 116-110 ทั้งสามเสียง

Advertisement

หลังชก ปาเกียว ตอบบนเวทีว่า ตอนนี้เลิกชกแล้ว ต้องการกลับไปหาครอบครัว ทำงานเพื่อตอบแทนประชาชน เป็นสิ่งที่สัญญากับครอบครัวเอาไว้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image